Đức giảm mạnh thuế khí đốt cho người tiêu dùng

Thứ 6, 19/08/2022 | 00:00:00
427 lượt xem

Chính phủ Đức hôm 18/8 có kế hoạch giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) khí đốt cho người tiêu dùng nhằm giảm bớt gánh nặng cho người dân trong bối cảnh giá các mặt hàng thiết yếu đang tăng mạnh.

Theo kế hoạch trên, Đức sẽ cắt giảm VAT đối với khí đốt tự nhiên trong khoảng thời gian giới hạn từ mức 19% hiện nay xuống còn 7%. Kế hoạch này sẽ giúp giảm đáng kể gánh nặng đối với người tiêu dùng, vốn đang phải trả thêm phụ phí khí đốt từ tháng 10 tới.

Quyết định được đưa ra sau khi kế hoạch miễn thuế đối với phụ phí khí đốt không được Liên minh châu Âu (EU) chấp thuận, trong khi giá năng lượng tăng cao và nguồn cung từ Nga đứt gãy do cuộc xung đột tại Ukraine. Kế hoạch giảm thuế sẽ được triển khai trong giai đoạn áp dụng phụ phí khí đốt, tức là từ tháng 10 năm nay đến hết tháng 3/2024.

Chính phủ Đức cũng có kế hoạch triển khai một gói hỗ trợ mới trong những tuần tới và nội các sẽ thảo luận chi tiết về gói hỗ trợ này. 

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...