Đức trông đợi Phần Lan và Thụy Điển sớm gia nhập NATO

Thứ 4, 17/08/2022 | 10:39:25
365 lượt xem

Thủ tướng Đức Ô-láp Sôn hôm 16/8 cho biết ông trông đợi tiến trình về phê chuẩn hồ sơ gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) của Phần Lan và Thụy Điển sẽ diễn ra nhanh chóng.

Tuyên bố được Thủ tướng Đức đưa ra nhân chuyến thăm Thụy Điển, chặng dừng chân thứ 2 sau Na Uy trong khuôn khổ chuyến công du Bắc Âu. Thủ tướng Scholz cũng bày tỏ hy vọng các nước thành viên NATO, trong đó có cả Thổ Nhĩ Kỳ sẽ sớm phê chuẩn đơn xin gia nhập của Phần Lan và Thụy Điển. Về phần mình, Thủ tướng Thụy Điển Magdalena Andersson cho biết chính quyền Stockholm sẽ tuân thủ các điều khoản bản ghi nhớ đã ký với Thổ Nhĩ Kỳ về vấn đề này. 

Trước đó, Thổ Nhĩ Kỳ đã rút lại việc phản đối Phần Lan và Thụy Điển gia nhập NATO, tuy nhiên, theo Ankara, Stockholm và Hensinki cần phải hoàn tất những cam kết với Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó có cam kết về việc Thụy Điển sẽ dẫn độ "73 phần tử khủng bố".

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...