Châu Âu đứng trước bờ vực suy thoái

Thứ 3, 26/07/2022 | 00:04:00
546 lượt xem

Giới chuyên gia mới đây nhận định tình hình thời tiết khắc nghiệt với mùa hè hanh khô và nắng nóng gay gắt do tình trạng biến đổi khí hậu trong bối cảnh lạm phát cao và đồng euro suy yếu đang đẩy nền kinh tế châu Âu đến gần hơn bờ vực suy thoái.

Nhà kinh tế hàng đầu tại ngân hàng Hà Lan ING, ông Carsten Brzeski nhận định rằng nắng nóng gay gắt đã tác động tiêu cực đến sản lượng kinh tế của châu Âu và khiến các doanh nghiệp trong khu vực vô cùng “đau đầu”.

Mực nước dọc theo sông Rhine của Đức - con sông quan trọng đối với hoạt động vận chuyển hóa chất, than và ngũ cốc - đang thấp đến mức khiến việc vận chuyển bị gián đoạn và có nguy cơ làm xáo trộn chuỗi cung ứng. Nhiệt độ nước ấm lên ở Pháp đang cản trở hoạt động của một số nhà máy điện hạt nhân trong khi tồn tại các vấn đề bảo trì khác. Và ở miền Bắc Italy, người nông dân đang phải vật lộn với đợt hạn hán tồi tệ nhất trong 70 năm, ảnh hưởng đến sản xuất các loại cây trồng.

Những vấn đề liên quan đến khí hậu này có thể đẩy lạm phát vốn đã ở mức kỷ lục trong nhiều thập kỷ qua tiếp tục lên cao hơn khi châu Âu gặp nhiều khó khăn trong việc đối phó với giá thực phẩm và nhiên liệu tăng vọt.

Trong khi đó, theo một nghiên cứu mới đây, châu Âu đang nổi lên như một “điểm nóng về sóng nhiệt”. Điều này cũng sẽ tác động lên lĩnh vực du lịch, vấn đề lạm phát cũng như năng suất của người lao động, đặc biệt là trong những giai đoạn thời tiết cực đoan.

Theo TTXVN




  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...