Hưng Hà: Cơ hội bứt phá, phát triển bền vững

Thứ 6, 11/10/2024 | 20:05:00
29 lượt xem

Với vị trí đắc địa, hệ thống hạ tầng được quy hoạch đồng bộ và kết nối tốt, huyện Hưng Hà đang là lựa chọn của các nhà đầu tư. Sức hấp dẫn của Hưng Hà sẽ còn tăng lên khi hàng loạt dự án lớn đã và đang khởi động. Điều này chắc chắn sẽ tạo ra “cú hích” mạnh mẽ cho kinh tế địa phương, là động lực và cơ hội để huyện bứt phá vươn lên, phát triển bền vững.

Lần đầu tiên tại Thái Bình, một khu vui chơi giải trí kết hợp tắm khoáng nóng quy mô lớn sắp được khởi công. Dự án Khu nghỉ dưỡng khoáng nóng Duyên Hải thực hiện với mục tiêu đầu tư khai thác nước khoáng nóng, xây dựng khu công viên khoáng nóng cung cấp các dịch vụ vui chơi giải trí, tắm khoáng nóng, chăm sóc sức khoẻ, trị liệu và kinh doanh khách sạn tiêu chuẩn, cho thuê quyền sử dụng căn hộ thương mại. 

Trong đó giai đoạn 1 là khu tổ hợp thương mại, dịch vụ lưu trú và khoáng nóng Wyndham Duyên Hải quy mô 4,8ha, mức đầu tư gần 240 tỷ đồng, tại xã Duyên Hải, huyện Hưng Hà. Dự án chính thức động thổ vào sáng ngày mai. 

Ông Nguyễn Kim Nhận, Bí thư Đảng uỷ xã Duyên Hải, huyện Hưng Hà: Hiện nay 100% hộ dân trong vùng dự án đều nhất trí tiếp nhận dự án vào. Đến nay chúng tôi đã GPMB xong giai đoạn 1. Chúng tôi kỳ vọng dự án vào sẽ tạo ra khối lượng công ăn việc làm, chuyển đổi cơ cấu kinh tế đặc biệt từ vùng SXNN sang phát triển về du lịch, dịch vụ thương mại trong thời gian tới. 


Ông Phạm Đắc Long, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Onsen Fuji: Xã Duyên Hải có mỏ khoáng tốt cho phục hồi sức khoẻ. Quy mô dự án hơn 2.000 tỷ. Giai đoạn 1 chúng tôi sẽ hoàn thành vào quý IV năm 2026. Chúng tôi làm tiêu chuẩn 5 sao. 


Nằm về phía Tây quốc lộ 39 từ thị trấn Hưng Hà đi cầu Triều Dương, CCN Hưng Nhân có diện tích khoảng 70ha. Đây là CCN đa ngành, đa nghề. Việc mở rộng quy hoạch CCN này đang tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều lao động địa phương cũng như các vùng lân cận. 

Hiện nay, các hạng mục hạ tầng kỹ thuật như nhà máy xử lý nước thải, đường giao thông, điện, cây xanh, hệ thống cấp thoát nước, phòng cháy, chữa cháy, đã được đầu tư đồng bộ, bảo đảm đủ điều kiện cho nhà đầu tư thứ cấp triển khai dự án. 

Và cũng trong buổi sáng ngày mai 12/10, ngay tại khu vực CCN Hưng Nhân sẽ diễn ra lễ động thổ Dự án nhà máy sản xuất Dầu thực vật công nghệ cao Hải Triều của Tập đoàn BGF, tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng, giá trị sản xuất 1 năm lên tới 10.000 tỷ đồng.  

Ông Trần Hữu Nam, Bí thư Huyện uỷ Hưng Hà: Đến nay, tại các CCN ở Hưng Hà, đặc biệt là CCN Hưng Nhân đã ký cam kết và cấp giấy CN đầu tư tổng kinh phí thu hút đầu tư là 256 triệu đô. Động lực nền kinh tế của CCN Hưng Nhân hiện nay đã có 13 nhà đầu tư ký nguyên tắc hợp tác đầu tư, cơ bản lần đầu tiên xuất hiện các nhà đầu tư ở CCN có dòng FDI, giá trị SX lớn, thân thiện với môi trường Mỹ, Úc, Đài Loan. Niềm tin trong dân được tăng lên. Niềm tin của các nhà đầu tư về địa bàn Hưng Hà cũng rất tốt.

Thực hiện phương châm “Rộng cửa đón nhà đầu tư”, cấp ủy, chính quyền huyện Hưng Hà chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, đồng thời làm tốt công tác bảo vệ môi trường. Đây là những điểm nhấn thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đến nay, toàn huyện có 6/11 cụm công nghiệp đi vào hoạt động, thu hút 50 dự án đầu tư và đăng ký đầu tư. Tỷ lệ lấp đầy bình quân hơn 52%, trong đó tỷ lệ lấp đầy diện tích có kế hoạch sử dụng đất là trên 90%. 

Cũng theo ông Trần Hữu Nam, Bí thư Huyện uỷ Hưng Hà: "Trong thu hút đầu tư, quy hoạch tỉnh cho phép Hưng Hà là điểm cực tây bắc của tỉnh. Cấp uỷ chính quyền và người dân Hưng Hà thấy đó là niềm tự hào, tiếp tục cố gắng tuyên truyền vận động GPMB, kịp thời báo cáo tháo gỡ khó khăn cho các nhà đầu tư, để đón các nhà đầu tư lớn có tầm cỡ quốc tế dẫn dắt thêm cho nền kinh tế, phấn đấu cho Hưng Hà ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn". 

Sở hữu những lợi thế đặc thù cùng tư duy đổi mới và khát vọng phát triển, huyện Hưng Hà đang có những bước đi vững chắc khai thác tiềm năng, lợi thế, bứt phá vươn lên. Từ đó cũng tạo đà cho việc hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Hưng Hà lần thứ XVI và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021-2025 đã đề ra. 

Hà My

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...