Vũ Thư xây dựng sự phát triển bền vững

Thứ 6, 11/10/2024 | 21:05:00
32 lượt xem

Với quan điểm con người là trung tâm của sự phát triển, những năm qua huyện Vũ Thư đã nỗ lực xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo hướng chuẩn mực, tận tâm và trách nhiệm trong thực thi công vụ. Dưới sự lãnh đạo của Ban chấp hành Đảng bộ huyện, cả hệ thống chính trị đã cùng vào cuộc và xem đây là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục hướng tới một nền hành chính vì nhân dân phục vụ.

Trước kia từng có nhiều lần phải đi lại khi đi làm thủ tục hành chính, ông Cường cảm nhận rõ nét nhất sự thay đổi về nền nếp, kỷ cương, tác phong làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức ở huyện và xã trong những năm gần đây.

Mỗi lần có việc phải giải quyết, ông Cường được các công chức chuyên môn hướng dẫn tận tình nên không còn mất nhiều chi phí và thời gian đi lại.

Ông Bùi Trung Cường, xã Việt Thuận, huyện Vũ Thư: Chúng tôi lên giải quyết công việc tại Hành chính công rất thuận tiện, cán bộ nhiệt tình, chu đáo, niềm nở đã giải quyết công việc nhanh nhất.


Đến nay, Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả huyện đã có tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt trên 99%, có trên 95% người dân hài lòng khi đến làm thủ tục tại đây. Để có được sự đánh giá tích cực của người dân, năm 2017 Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Vũ Thư khóa XV đã ban hành Nghị quyết số 02 về chấn chỉnh nền nếp, kỷ cương, tác phong làm việc của cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang.

Đến năm 2023, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Vũ Thư khóa XVI tiếp tục ban hành Nghị quyết số 02 về đẩy mạnh cải cách hành chính trên địa bàn huyện Vũ Thư giai đoạn 2023-2025, định hướng đến năm 2030. Trên cơ sở đó, cả hệ thống chính trị của huyện đã vào cuộc để hiện thực hóa Nghị quyết.

Ông Hoàng Văn Khảng, Bí thư Đảng ủy xã Nguyên Xá, huyện Vũ Thư: Chúng tôi làm công tác tuyên truyền tới các cán bộ từ xã tới thôn để các đồng chí nhận thức rõ thực hiện tốt thái độ và phục vụ nhân dân.


Với tinh thần trách nhiệm cao, mỗi cán bộ công chức viên chức trên địa bàn huyện Vũ Thư đã thể hiện tinh thần cống hiến và tư duy đổi mới, khát vọng phát triển trong thi hành công vụ. Thái độ, chất lượng phục vụ nhân dân của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức được nâng lên, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.

Ông Nguyễn Quang Anh, Bí thư Huyện ủy Vũ Thư: Chúng tôi luôn xác định cán bộ là trung tâm của công việc. Ý thức trách nhiệm cán bộ sẽ tạo điều kiện thuận lợi hoặc điểm nghẽn cho phát triển kinh tế xã hội. Thực hiện nghị quyết số 02 là tiền đề đê các cấp các ngành thực hiện tốt tác phong làm việc , thấu hiểu như cầu của người dân và doanh nghiệp để giải quyết một cách thuận lợi nhất.

Những năm qua, cơ cấu kinh tế huyện Vũ Thư tiếp tục chuyển dịch tích cực, ngành công nghiệp- xây dựng và thương mại dịch vụ đã chiếm khoảng 75%, bên cạnh đó nhiều dự án trong các cụm công nghiệp được triển khai. Sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là cơ sở để huyện Vũ Thư xây dựng sự phát triển bền vững, thu hút đầu tư, phát triển kinh tế xã hội.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...