Phát triển hạ tầng giao thông kết nối vùng

Chủ nhật, 24/07/2022 | 00:00:00
1,167 lượt xem

Nhận thức rõ tầm quan trọng của hạ tầng giao thông trong kết nối vùng, nhất là khi khu kinh tế Thái Bình đang được triển khai thực hiện, Thái Bình đang ưu tiên mọi nguồn lực để gấp rút triển khai hoàn thiện nhiều hạng mục giao thông quan trọng.

Tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình đang thi công các hạng mục quan trọng

Tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình có chiều dài trên 34km, đi qua 19 xã thuộc huyện Thái Thụy và Tiền Hải đã hoàn thành được trên 60% khối lượng. Khi hoàn thành sẽ kết nối khu kinh tế Thái Bình với các vùng kinh tế trọng điểm thuộc hành lang phía đông nam của cả nước.

Bên cạnh đó nhiều dự án giao thông đối nội, đối ngoại trong khu kinh tế Thái Bình, các dự án kết nối Thái Bình với các tỉnh trong khu vực cũng đã được gia tăng mật độ và đang được gấp rút triển khai như dự án nâng cấp cải tạo Quốc lộ 37, tuyến đường từ Thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn.

Sơ đồ đường cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng sẽ được khởi công vào năm 2023

Đặc biệt, Thái Bình đang phối hợp với các Bộ, ngành trung ương và các địa phương trình Thủ tướng Chính phủ để giao UBND tỉnh Thái Bình là cơ quan nhà nước có thẩm quyền triển khai các thủ tục đầu tư xây dựng đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng với tổng chiều dài tuyến khoảng 80 km, rộng 6 làn xe.

Những tuyến giao thông huyết mạch đang được Thái Bình đầu tư phát triển sẽ tạo thuận lợi trong kết nối vùng và phát triển kinh tế của địa phương

Chưa bao giờ Thái Bình được hưởng lợi từ nhiều dự án giao thông quan trọng như hiện nay. Các dự án giao thông sau khi được hoàn thành sẽ kết nối Thái Bình với sân bay, cảng biển, tạo ra động lực mới để phát triển kinh tế tỉnh Thái Bình nói riêng và khu vực phía nam Thủ đô Hà Nội, vùng đồng bằng sông Hồng, Bắc Trung bộ nói chung./.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...