Triển khai nhiệm vụ Hội đồng quản lý quỹ phát triển đất và quỹ đầu tư phát triển Thái Bình

Thứ 2, 18/07/2022 | 00:00:00
1,364 lượt xem

Chiều 18-7, đồng chí Nguyễn Quang Hưng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ phát triển đất và Quỹ Đầu tư phát triển Thái Bình chủ trì hội nghị triển khai nhiệm vụ Quỹ phát triển đất và Quỹ Đầu tư phát triển Thái Bình từ nay tới cuối năm.

Hội nghị triển khai nhiệm vụ Quỹ phát triển đất và Quỹ Đầu tư phát triển Thái Bình

Sau khi các đại biểu thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cơ bản thống nhất với các nhiệm vụ, giải pháp đề ra; yêu cầu các thành viên 2 Quỹ phát huy kết quả đạt được, khắc phục tồn tại hạn chế; Chủ động các hoạt động cho vay, đầu tư trực tiếp, nhận ủy thác và tín dụng, hoàn thành tốt nhiệm vụ cả năm. Tiếp tục, bám sát mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đẩy mạnh việc thu hồi vốn ứng từ các dự án ứng vốn đã đến hạn; phối hợp chặt chẽ với các cấp, ngành liên quan, đơn vị nhận ủy thác trong việc thu hồi các khoản vốn đối ứng. 


Đặc biệt là Sở Tài Chính, Sở kế hoạch và đầu tư trong việc rà soát lại danh mục vốn đầu tư công từ ngân sách năm 2022 và đề xuất xem xét bổ sung nguồn vốn cho các dự án thuộc nhiệm vụ của ngân sách tỉnh khi có điều kiện để thu hồi vốn. Trên cơ sở nguồn vốn thu hồi được, chủ động tham mưu giúp Hội đồng quản lý quỹ ứng vốn cho các dự án trọng điểm theo chỉ đạo của tỉnh. Nhất là ưu tiên ứng vốn cho công tác giải phóng mặt bằng đối với các dự án trọng điểm của tỉnh.  Đôn đốc thu hồi vốn ứng đối với các dự án ứng vốn từ Quỹ Phát triển đất đã đến hạn hoàn trả; tập trung thu hồi trả nợ vay vốn ODA của dự án Năng lượng nông thôn 2, đối với các dự án nước sạch nông thôn từ nguồn vốn vay Ngân hàng thế giới và vốn Chương trình mục tiêu Quốc gia trên địa bàn tỉnh; thực hiện tốt công tác thu hồi khoản vốn vay đầu tư đối với 1 số dự án khác đã đến hạn.

 Duy Huy

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...