Kinh tế Singapore mất đà tăng trưởng trong quý II

Thứ 6, 15/07/2022 | 15:14:41
603 lượt xem

Hôm 14/7, Chính phủ Singapore đã công bố các số liệu thống kê cho thấy kinh tế nước này trong quý 2 năm nay tăng trưởng chậm hơn so với dự báo, phản ánh nhu cầu nội địa và toàn cầu đối với hàng hóa và dịch vụ suy yếu trong bối cảnh lạm phát gia tăng.

Theo thông báo của Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore, trong quý II năm nay, kinh tế Singapore đạt mức tăng trưởng 4,8% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn so với dự báo 5,4% của hãng Bloomberg. Như vậy, so với quý đầu tiên và trên cơ sở điều chỉnh theo mùa hằng quý, nền kinh tế Singapore không tăng trưởng trong quý II năm nay.

Cùng ngày, Cơ quan quản lý tiền tệ Singapore – tức Ngân hàng trung ương nước này -  đã thắt chặt chính sách, giúp đồng dollar Singapore mạnh hơn nhằm đối phó với tác động của việc tăng giá. Tuy nhiên, cơ quan này dự báo trong ngắn hạn, lạm phát cơ bản vẫn có thể tăng trên 4%, cao hơn mức dự báo trước đó là từ 2,5% đến 3,5% cho năm nay.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...