IMF cảnh báo triển vọng xấu với kinh tế thế giới

Thứ 5, 14/07/2022 | 21:36:25
635 lượt xem

Triển vọng kinh tế toàn cầu thời gian qua đã xấu đi đáng kể và có thể sẽ còn tiếp tục u ám hơn, do ảnh hưởng của cuộc xung đột tại Ukraine và lạm phát tăng nhanh, gây nguy cơ đói nghèo lan rộng. Cảnh báo trên được Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva đưa ra ngay trước thềm cuộc họp của các Bộ trưởng Tài chính G20 diễn ra tại Bali (Indonesia).

Trên trang blog cá nhân, Tổng giám đốc IMF nhận định cuộc xung đột tại Ukraine đã khiến nền kinh tế toàn cầu, vốn đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19, càng thêm khó khăn và đe dọa đảo ngược những thành quả đã đạt được.

Bà Georgieva cho rằng năm 2022 có thể sẽ là năm khó khăn với kinh tế toàn cầu và nhiều khả năng năm 2023 sẽ còn khó khăn hơn khi nguy cơ suy thoái gia tăng. Trong tháng 7 tới đây, IMF sẽ tiếp tục hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu xuống mức thấp hơn 3,6% từng được nêu trong báo cáo công bố hồi tháng 4.

Cũng theo Tổng giám đốc IMF, ưu tiên hiện nay là kiềm chế lạm phát thông qua những biện pháp hỗ trợ tài chính và giãn nợ. Việc giảm nợ là đặc biệt cần thiết với các nền kinh tế mới nổi và đang phát triển với các khoản nợ chủ yếu là tiền ngoại tệ. Các nước giàu cũng nên hỗ trợ khẩn cấp cho những nước đang cần được giúp đỡ thông qua các cơ chế cấp vốn song và đa phương, trong khi các nước có tỷ lệ nợ công cao  nên giảm các khoản vay bằng ngoại tệ và thu hẹp chi tiêu tài khóa để giảm gánh nặng lãi suất.

Theo TTXVN



  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...