Pháp có kế hoạch quốc hữu hóa tập đoàn điện lực EDF

Thứ 5, 07/07/2022 | 00:00:00
410 lượt xem

Ngày 6/7, Thủ tướng Pháp Elisabeth Borne cho hay chính phủ nước này có ý định quốc hữu hóa tập đoàn điện lực EDF nhằm đảm bảo an ninh năng lượng.

Phát biểu tại Quốc hội, Thủ tướng Borne nói rõ chính phủ có kế hoạch nắm quyền sở hữu 100% cổ phần tại EDF và bước đi này sẽ cho phép EDF củng cố năng lực thực hiện những dự án cần thiết trong thời gian ngắn nhất có thể, qua đó đảm bảo an ninh năng lượng trong tương lai. 

Hiện, Chính phủ Pháp đang nắm giữ 84% cổ phần tại tập đoàn này trong khi các nhân viên cùng các nhà đầu tư tổ chức và cá nhân sở hữu lần lượt 1% và 15% cổ phần.

EDF đang chịu nhiều áp lực phải triển khai các dự án thay thế các lò phản ứng hạt nhân lỗi thời cũng như gặp nhiều khó khăn do cuộc khủng hoảng năng lượng sau khi xung đột tại Ukraine nổ ra.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...