Triển vọng khôi phục thỏa thuận hạt nhân Iran chưa rõ ràng

Thứ 7, 14/05/2022 | 00:00:00
588 lượt xem

Liên quan tiến trình khôi phục thỏa thuận hạt nhân Iran. Trong khi liên minh châu Âu (EU) đánh giá tích cực thì phía Mỹ cho rằng thời điểm hồi sinh thỏa thuận hạt nhân Iran "vẫn còn xa" và "chưa chắc chắn".

Trong tuyên bố ngày 13/5, Bộ Ngoại giao Đức cho biết hiện đã có một đề xuất được đưa lên bàn đàm phán mà các bên đều có thể hài lòng. Tuy nhiên, phía Đức hy vọng Iran sẽ không đưa ra những yêu cầu vượt quá khuôn khổ của Kế hoạch Hành động chung toàn diện (JCPOA) để các bên có thể sớm có kết quả đàm phán cuối cùng.

Trước đó cùng ngày, Đại diện cấp cao về chính sách an ninh và đối ngoại của EU Josep Borrell cũng bày tỏ tin tưởng các bên đã có đủ tiến bộ để có thể nối lại đàm phán sau hai tháng đình trệ.

Trái ngược những nhận định tích cực của EU, Bộ Ngoại giao Mỹ lại cho rằng ở thời điểm này chưa có gì chắc chắn cho việc đạt được thỏa thuận. 

Tại vòng đàm phán gần đây nhất tại Vienna (Áo) cách đây 2 tháng, Iran đã đưa ra một số điều kiện, trong đó có việc Mỹ phải đưa Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran ra khỏi danh sách tổ chức khủng bố. Tuy nhiên, Washington từ chối yêu cầu Tehran khiến đàm phán rơi vào bế tắc.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...