Triển lãm thực tế ảo về biến đổi khí hậu

Thứ 2, 02/05/2022 | 00:00:00
485 lượt xem

Mới đây tại New York, Mỹ đã diễn ra triển lãm về môi trường vô cùng đặc biệt với mong muốn nâng cao nhận thức của mọi người về những tác động của biến đổi khí hậu cũng như ý thức bảo vệ môi trường.

Arcadia Earth tại New York là triển lãm nghệ thuật về môi trường đầu tiên diễn ra theo dạng trò chơi nhập vai trong không gian 3D ảo. Triển lãm sử dụng kính thực tế ảo Hololens của hãng Microsoft nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về những tác động của biến đổi khí hậu theo một cách thú vị hơn. 

Khu triển lãm được sắp đặt theo dạng trò chơi nhập vai với các vật liệu được làm từ 44.000 túi nilon. Đây chính là số túi nilon mà bang New York tiêu thụ mỗi phút trước khi bang này chính thức ban hành lệnh cấm sử dụng túi nilon. Các du khách đến với triển lãm sẽ được trang bị 1 kính thực tế ảo và nhìn thấy thế giới ra sao trước những tác động của biến đổi khí hậu.

Số tiền thu từ việc bán vé triển lãm sẽ được dành cho chiến dịch trồng cây đước - loài cây có khả năng hấp thụ khí carbon tốt hơn nhiều so với các loài cây khác.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...