Nâng cao ý thức phòng dịch của mỗi người dân dịp Tết

Thứ 5, 27/01/2022 | 00:00:00
371 lượt xem

Cùng với việc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả tình hình dịch, tỉnh Thái Bình cũng đang tích cực triển khai nhiều biện pháp nâng cao ý thức người dân, nhất là khi Tết Nhâm Dần đang đến gần. Hơn lúc nào hết “vaccine ý thức” vẫn cần được tiếp tục tăng liều.

Cửa hàng bán đồ mang về phòng dịch

Không chỉ trong dịp Tết năm nay, mà từ khi dịch bệnh bùng phát đến giờ, cửa hàng của anh Kiều vẫn luôn đảm bảo mọi nguyên tắc được Bộ Y tế khuyến cáo. Xác định việc ăn uống tụ tập rất dễ làm lây lan dịch bệnh, anh tư vấn khách mua mang về, hạn chế ngồi ăn tại cửa hàng.

Anh Nguyễn Văn Kiều, phường Đề Thám, thành phố Thái Bình:

“Chúng tôi có sổ theo dõi nhật ký khách đến mua hàng và tất cả nhân viên đeo khẩu trang lúc khách mua, tất cả đều có nước sát khuẩn tay.”


Gia đình ông Thảo được tuyên truyền khuyên con cháu ăn Tết ở xa

Còn gia đình ông Hà Văn Thảo năm nay cũng lại tiếp tục khuyên các con đang làm ăn xa chưa nên về thăm nhà trong dịp Tết. Dù đã 2 năm không được gặp con, nhưng ông quyết định gạt đi niềm vui riêng vì an toàn chung của cộng đồng.

Ông Hà Văn Thảo, xã Tân Tiến, huyện Hưng Hà:

“Tôi cũng bảo các cháu yên tâm ở đấy ăn Tết chứ bây giờ về dịch dã rất phức tạp. Sau này tình hình covid ổn định thì lúc ấy về thăm bố mẹ sau.”


Nhân viên y tế thăm hỏi gia đình người cách ly phòng dịch

Thực tế đã chứng minh, để phòng chống dịch hiệu quả phụ thuộc rất nhiều vào ý thức và hành động của người dân. Bởi chỉ cần một vài cá nhân thiếu ý thức, đi từ các địa phương khác và vùng có dịch về mà không khai báo y tế, không xét nghiệm, là dịch bệnh đã có thể lây lan ra cộng đồng. Thích ứng với dịch bệnh không đồng nghĩa với chủ quan. Nới lỏng chứ không buông lỏng. Mỗi người cần xác định rõ trách nhiệm và nghĩa vụ của mình để đồng hành cùng chính quyền và các cơ quan chức năng sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Ông Phạm Quang Hòa, Giám đốc Sở Y tế Thái Bình:

“Chúng tôi khuyến cáo người dân ở các vùng dịch hạn chế không nên về, và nếu về quê ăn Tết thì nên chủ động khai báo y tế sớm, chủ động xét nghiệm phát hiện sớm nếu bị Covid, có biện pháp phòng chống dịch kịp thời. Cùng với việc tiêm vaccine đầy đủ cũng tạo ra tâm lý người dân chủ quan. Chúng tôi khuyến cáo người dân kể cả đã tiêm đủ vaccine thì giải pháp 5K vẫn là hữu hiệu nhất. Và hạn chế tối đa việc tụ tập, tập trung đông người dịp Tết.”


Tết Nguyên đán đang đến rất gần. Sau nhiều năm ảnh hưởng bởi Covid-19, chúng ta có quyền kỳ vọng năm 2022, khi vaccine được bao phủ, tạo ra miễn dịch cộng đồng, thì cuộc sống sẽ trở lại bình thường. Trước thời khắc đó, mỗi người cần tự nâng cao ý thức, thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch, góp phần giữ vững thành quả của cả hệ thống chính trị. Một cái Tết an toàn, lành mạnh, kiểm soát tốt dịch bệnh sẽ khởi đầu một năm mới may mắn và tràn đầy hy vọng.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...