Liên hoan phim Venice xướng danh tác phẩm “Nomadland”

Thứ 2, 14/09/2020 | 10:16:45
649 lượt xem

Bộ phim “Nomadland" của Mỹ đã vượt qua tất cả các ứng cử viên nặng ký khác để giành Giải Sư tử Vàng cho hạng mục phim xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Venice. Liên hoan phim Venice năm nay là một trong những sự kiện hiếm hoi được tổ chức giữa đại dịch COVID-19 nhưng nhiều nghệ sỹ đã không thể tham dự do các hạn chế đi lại.

Bộ phim "Nomadland" do đạo diễn gốc Trung Quốc Chloe Zhao chỉ đạo sản xuất, có nội dung xoay quanh cuộc sống gai góc của một góa phụ ở tuổi 60, do nghệ sĩ Frances McDormand thủ vai. Trong bộ phim, người góa phụ đã cải tạo một chiếc xe tải thành căn nhà di động và chu du khắp miền Tây nước Mỹ. Qua từng thước phim, nhóm sản xuất đã khắc họa rõ nét những hình ảnh chân thực, gai góc về nước Mỹ trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế.

Ngoài "Nomadland", ban giám khảo của Liên hoan phim Venice cũng đã trao Giải Sư tử Bạc cho hai bộ phim "New Order" (của đạo diễn Michel Franco) và "Wife of a Spy" (của đạo diễn Kiyoshi Kurosawa). Trong khi đó, Giải nữ diễn viên xuất sắc nhất thuộc về Vanessa Kirby cho vai diễn trong phim "Pieces of a Woman". Giải nam diễn viên xuất sắc nhất thuộc về Pierfrancesco Favino, còn Giải thưởng đạo diễn xuất sắc nhất thuộc về Kiyoshi Kurosawa.

Do đại dịch COVID-19, chủ nhân của nhiều giải thưởng đã không thể tới dự lễ trao giải trực tiếp và buộc phải gửi lời chia sẻ theo hình thức trực tuyến. Trong khi đó, tất cả những người khác khi đến tham dự giải đều phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...