Giải vô địch Tango thế giới

Thứ 2, 28/08/2023 | 16:00:00
1,147 lượt xem

Thanh lịch nhưng không kém phần rực cháy là những gì mà khán giả háo hức được thưởng thức tại Giải vô địch Tango Thế giới đang diễn ra tại thủ đô Buenos Aires của Argentina. Trong lần tổ chức kỷ niệm 20 năm giải đấu ra đời, giải vô dịch Tango thế giới năm nay hứa hẹn mang đến những bước nhảy điêu luyện và dạt dào cảm xúc.

Ở vòng loại hạng mục sân khấu ngày 27/8, đã có đông đảo vũ công từ khắp nơi trên thế giới tham gia. Không như phong cách Tango salon quen thuộc với cùng vũ điệu và tư thế trục đứng giống nhau, ở hạng mục, mỗi cặp đôi sẽ biểu diễn nhiều vũ điệu riêng biệt bao gồm cả động tác nhào lộn. 

Những người tham gia đều chia sẻ cảm xúc gần gũi và gắn kết khi trình diễn điệu nhảy đầy mê hoặc này.



Chị MARINA ERNANDES - Vũ công Brazil: “Lần đầu tới Argentina khi 14 tuổi và thấy các cặp đôi nhảy tango, tôi đã cảm thấy không có điệu nhảy nào mang lại nhiều cảm xúc như vậy.”




Ông Facundo Rodriguez - Vũ công Argentina: “Nơi này gắn kết tất cả chúng ta và kết nối những nền văn hóa khác nhau. Thật tuyệt vời khi thấy người nước ngoài không chỉ muốn học Tango mà còn cả văn hóa, ẩm thực nữa. Dù không sinh ra hay lớn lên cùng điệu Tango, nhưng họ vẫn là những đại sứ”



Không chỉ là sự kiện tranh tài, chiêm ngưỡng những bước nhảy điêu luyện của các nghệ sĩ đã thành danh, Giải vô địch Tango Thế giới còn là cơ hội để giao lưu gặp gỡ với thế hệ vũ công mới, tìm hiểu về những thay đổi của Tango đương đại. 



Anh Julian Sanchez - Vũ công Argentina: “Tôi ngạc nhiên khi thấy âm nhạc và vũ điệu Tango đã vươn xa đến vậy. Dù quê hương của Tango là ở đây, nhưng ngày nay Tango đã trở thành điệu nhảy toàn cầu” 



Giải đấu nằm trong khuôn khổ Lễ hội Tango Quốc tế 2023, diễn ra từ ngày 23/8 và sẽ kết thúc vào ngày 3/9 tới.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...