Séc kết thúc tình trạng khẩn cấp

Thứ 3, 19/05/2020 | 09:23:20
1,012 lượt xem

Hôm qua, Séc đã chính thức dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp được ban bố từ tháng 3 sau khi tình hình dịch COVID-19 tại nước này có những diễn tiến tích cực.

Chính phủ Séc đã đẩy nhanh lộ trình từng bước nới lỏng các biện pháp phong tỏa từ ngày 20/4, khi cho phép mở cửa trở lại các chợ nông sản, hoạt động sản xuất thủ công và cửa hàng ngoài trời. Mới đây nhất, các trung tâm thương mại cũng đã được mở cửa trở lại. Theo kế hoạch, từ  ngày 25/5, các nhà hàng, quán cà phê phục vụ trong nhà và khách sạn sẽ được phép hoạt động.

Tuy nhiên, quy định đeo khẩu trang tại nơi công cộng và cấm các sự kiện trên 300 người vẫn được duy trì. 

Đến nay, tại Séc có gần 8.500 ca nhiễm COVID-19 với gần 300 người tử vong và gần 5.500 trường hợp đã bình phục. Trong hai tuần qua, số ca nhiễm mới ở Séc chỉ ở mức dưới 100 trường hợp/ ngày.

Nguồn TTXVN

 

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...