"Về nhà đi con'" thắng lớn tại Giải thưởng Cánh diều 2019

Thứ 4, 13/05/2020 | 09:51:41
1,054 lượt xem

Sau một thời gian phải tạm hoãn tổ chức vì dịch Covid-19, giải thưởng Cánh diều 2019 - giải thưởng thường niên của Hội điện ảnh Việt Nam dành cho tác phẩm phim và điện ảnh xuất sắc nhất trong năm đã được tổ chức vào chiều 12/5 tại Hà Nội. Nếu như mọi năm, các tác phẩm điện ảnh tại giải thưởng thu hút sự chú ý lớn của công chúng, thì năm nay sự chú ý lại được dành cho phim truyền hình. Trong đó, bộ phim truyền hình '"Về nhà đi con'" nhận được nhiều giải thưởng quan trọng. Đây là kết quả không năm

'"Về nhà đi con'" đã giành được giải thưởng quan trọng nhất - giải Cánh diều vàng cho phim xuất sắc nhất ở hạng mục phim Truyền hình. Đây là kết quả xứng đáng và không nằm ngoài dự đoán bởi trước đó, bộ phim đã tạo ra hiệu ứng rất lớn khi phát sóng và giành được nhiều giải thưởng khác. Đạo diễn của bộ phim - NSUT Nguyễn Danh Dũng cũng vinh dự giành được giải thưởng cá nhân '"đạo diễn xuất sắc nhất'". Diễn viên Bảo Hân - vai Ánh Dương cũng nhận được giải thưởng cá nhân Diễn viên triển vọng.

Ngoài ra, bộ phim '"Những ngày không quên'" - một phiên bản khác của '"Về nhà đi con'" dù không tham gia tranh giải Cánh diều 2019, song vẫn nhận được bằng khen đặc biệt vì đã tuyên truyền tích cực về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Giải Cánh diều bạc cho phim truyền hình được trao cho 2 phim: Hoa hồng trên ngực trái và lời nguyền Domino. Ở hạng mục giải thưởng dành cho phim điện ảnh, Cánh diều vàng 2019 thuộc về tác phẩm '"Hạnh phúc của mẹ'" của đạo diễn Phạm Huỳnh Đông. Tác phẩm này cũng mang về cho đạo diễn của phim giải thưởng cá nhân đạo diễn xuất sắc nhất. Tác phẩm điện ảnh ăn khách trong năm qua là Hai Phượng và tác phẩm '"truyền thuyết về quán tiên'" dù cuối tháng 5 này mới ra rạp nhưng đã giành được giải thưởng Cánh diều bạc năm nay. Hạng mục phim hoạt hình, Cánh diều vàng 2019 thuộc về phim '"Con chim gỗ'" của Công ty Cổ phần Hãng phim hoạt hình Việt Nam. Hạng mục phim khoa học có 2 tác phầm cùng giành Cánh diều vàng là Cuộc chiến chống Sars của đạo diễn Lưu Ngọc Ánh và ""Lò đốt rác thải sinh hoạt'" của NSUT Nguyễn Lê Văn và Nguyễn Hồng Việt. 2 hạng mục phim khoa học và công trình nghiên cứu lý luận điện ảnh không tìm được chủ nhân của Cánh diều vàng. 

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, vào ngày 16/5 tới, các giải thưởng cánh diều sẽ được trao tặng cho các nghệ sĩ, các tác phẩm đạt giải ở khu vực phía Nam, thay vì được tổ chức 1 lần như mọi năm.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái

Sáng ngày 20/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...