Trung Quốc ra Sách Trắng về an toàn hạt nhân

Thứ 4, 04/09/2019 | 10:40:01
323 lượt xem

Trung Quốc đặt ưu tiên an toàn hạt nhân lên hàng đầu và việc triển khai các chính sách, quy định cho các hoạt động liên quan sẽ phải được quản lý thông qua hệ thống các cơ quan và quy định công khai, đảm bảo hiệu quả và pháp quyền. Đây là nội dung trong Sách Trắng hạt nhân mới được Bắc Kinh công bố sáng ngày 3/9.

Với tựa đề "An toàn hạt nhân tại Trung Quốc", Sách Trắng do Văn phòng Thông tin Quốc vụ viện công bố nhằm giải thích về những chính sách và quy tắc cơ bản của Trung Quốc trong vấn đề này, đồng thời đưa ra các khái niệm, quy tắc hạt nhân, cũng như khẳng định quyết tâm của Bắc Kinh trong việc thúc đẩy quản lý an toàn hạt nhân toàn cầu.

Hiện tại, Trung Quốc đã xây dựng xong hệ thống quy định giám sát trên 3 trụ cột về an toàn hạt nhân, an toàn phóng xạ và môi trường phóng xạ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...