Sôi nổi các hoạt động trao học bổng, tặng quà cho trẻ em nhân dịp Tết Trung thu

Thứ 7, 26/09/2015 | 18:12:36
522 lượt xem

Chiều ngày 26-9, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cùng lãnh đạo Sở y tế, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và huyện Vũ Thư tới tặng quà và dự lễ khai mạc Hội trại Trung thu cùng các cháu thiếu niên Thị trấn Vũ Thư.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình tặng quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng Thị trấn Vũ Thư

Nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho các cháu thiếu niên, nhi đồng, Đảng ủy, UBND, cùng các ban, ngành, đoàn thể của Thị trấn Vũ Thư chuẩn bị cả về tinh thần và vật chất phục vụ cho các em vui Tết Trung thu với số tiền quyên góp ủng hộ hàng chục triệu đồng. Cùng với tổ chức hội trại tập trung, các khu dân cư đều tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao cho các cháu thiếu niên, nhi đồng.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương sự quan tâm, chăm lo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong việc tổ chức vui Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng. Đồng chí mong rằng, các cháu tích cực thi đua học tập, lao động, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, rèn luyện trở thành " Con ngoan trò giỏi, Đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ"  góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp.

 * Cũng vào chiều ngày 26-9, các đồng chí: Đặng Trọng Thăng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó bí thư Tỉnh uỷ; Đặng Thanh Giang - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh đi tặng quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng tại huyện Kiến Xương.

 

 Tại xã Quang Hưng và xã Quang Trung ( huyện Kiến Xương), đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh uỷ đã tặng quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng. Đồng chí Phó bí thư Tỉnh uỷ yên tâm khi các cháu thiếu nhi tại các trại trung thu đều có được tâm lý phấn khởi, vui tươi khi được các cấp, các ngành từ tỉnh, huyện và xã đã quan tâm tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các cháu thiếu niên, nhi đồng có được những chương trình hay và bổ ích.

Trong dịp Tết Trung thu năm nay, huyện Kiến Xương đã lên kế hoạch tổ chức đồng bộ cho tất cả 37 xã, thị trấn trong huyện các hoạt động: Thể thao, múa lân, múa sư tử, văn nghệ,  tạo được không khí vui vẻ, phấn khởi cho các cháu thiếu nhi.

* Chiều 26-9, các đồng chí: Đỗ Xuân Thành - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Hoàng Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đi thăm và tặng quà thiếu nhi huyện Đông Hưng nhân dịp Tết trung thu 2015. Cùng đi có đại diện Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Bình, các đồng chí lãnh đạo huyện Đông Hưng.


Đồng chí Đỗ Xuân Thành - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy tặng quà cho các cháu thiếu nhi

Tại các xã: Đông La, Phú Châu, Nguyên Xá (huyện Đông Hưng); các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến thăm hội trại và tặng quà cho các cháu thiếu nhi. Các đồng chí vui mừng, phấn khởi khi thấy các cháu được quan tâm, chăm sóc, được vui chơi, đón Tết trung thu đầy đủ.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đi thăm và tặng quà thiếu nhi huyện Đông Hưng

Thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đồng chí Đỗ Xuân Thành -Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy chúc các cháu thiếu nhi đón Tết Trung thu vui vẻ, an toàn và lành mạnh, chúc các cháu năm học mới chăm ngoan, học giỏi, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ. Nhân dịp này, đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy cũng đề nghị huyện Đông Hưng tiếp tục quan tâm đến các cháu thiếu nhi, đặc biệt, là các cháu có hoàn cảnh khó khăn để các cháu được sống trong tình yêu thương của xã hội, gia đình, thầy cô và bạn bè.

  * Chiều ngày 26-9, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Thái Bình, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Thái Bình tổ chức lễ trao học bổng : " Cùng em đến trường" cho 150 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên địa bàn tỉnh.

 Về dự và trao học bổng tại buổi lễ có các đồng chí : Chu Văn Yêm - Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Doãn Mậu Diệp - Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; Lương Hồng Quang - Vụ trưởng Vụ Thi đua Khen thưởng Văn phòng Chủ tịch nước; Cao Thị Hải  - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình.

Thái Bình hiện có gần 430.000 trẻ em dưới 16 tuổi  ( chiếm 22% tổng dân số),  gần 19.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong đó, gần 8.700 trẻ em mồ côi, gần 6.000 trẻ em khuyết tật nặng, trên 3.500 trẻ em bị nhiễm chất độc hóa học do hậu quả của chiến tranh.

Đồng chí Cao Thị Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Trong những năm qua, được quan tâm của các cấp, các ngành, của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, trẻ em của tỉnh Thái Bình cũng đã được trao học bổng, xe đạp, xe lăn, máy giặt, trang thiết bị vui chơi, đồ dùng học tập, phẫu thuật tim, phẫu thuật nụ cời... với giá trị hàng tỷ đồng mỗi năm.

Tuy nhiên, đối tượng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tương đối lớn, rất cần sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm quan tâm hơn nữa. Do đó, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã hỗ trợ cho 150 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn của tỉnh với tổng trị giá 300 triệu đồng. Việc trao quà có thể hiện sự quan tâm của cá nhân đồng chí Nguyễn Thị Doan - Phó Chủ tịch Nước- Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, của các nhà tài trợ, với mong muốn các em khắc phục khó khăn, không phải bỏ học, chuẩn bị tốt hành trang cho tương lai.  Nhân dịp này, Công ty cổ phần Bánh kẹo Bảo Hưng cũng có quà trao cho các em.

  Duy Huy- Thanh Giang- Thanh Phú- Hồng Thắm

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...