Tin xã hội nổi bật

Thứ 6, 18/09/2015 | 11:17:42
596 lượt xem

Sáng ngày 18-9, Đài PT-TH Thái Bình và Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền chính sách BHXH, Bảo hiểm y tế (BHYT) giai đoạn 2015- 2020.

Trong thời gian qua, Đài PT-TH Thái Bình và BHXH đã phối hợp tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo hiểm. Nội dung và hình thức tuyên truyền ngày càng đổi mới, đi vào chiều sâu, đáp ứng nhu cầu được cung cấp thông tin của nhân dân về các chế độ, chính sách liên quan đến BHXH, BHYT, được dư luận đánh giá cao. 

Thời gian tới, Đài PT-TH và BHXH tỉnh Thái Bình tăng cường thời lượng trên cả sóng phát thanh và truyền hình để tuyên truyền việc triển khai thực hiện Nghị Quyết số 21 của Bộ Chính trị “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác BHXH, BHYT giai đoạn 2012-2020”; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT, Luật BHXH (sửa đổi) nhằm hướng tới mục tiêu BHYT toàn dân. Trọng tâm là những nội dung mới của Luật BHYT, Luật BHXH nhằm từng bước nâng cao nhận thức của người dân trong việc tham gia đóng bảo hiểm và hưởng thụ chính sách ưu việt của Đảng và Nhà nước về bảo hiểm đối với người dân.

*, Hội Bảo trợ Người Khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh Thái Bình phối hợp với các nhà hảo tâm đã trao quà cho gia đình anh Trương Văn Bình ở thôn Bình Trạch, xã An Bình huyện Kiến Xương.

Trước hoàn cảnh gia đình anh Bình, nhiều nhà hảo tâm đã có những phần quà ý nghĩa, động viên gia đình

Gia đình anh Bình có 4 người,  trong đó mẹ anh đã ngoài 80 tuổi. Anh  Bình bị khuyết tật bẩm sinh không có khả năng lao động, vợ anh mắc căn bệnh thiểu năng trí tuệ. Anh chị có  1 con trai học lớp 5 tên là Trương Xuân Yên . Gia đình anh không có thu nhập gì ngoài tiền trợ cấp 360.000 / 1 tháng cho người khuyết tật của nhà nước.

 

 Gia đình anh Bình có hoàn cảnh hết sức khó khăn 

Hàng ngày, ngoài giờ học em Yên  phải đi mò cua bắt ốc để phụ giúp gia đình và chăm sóc cho bố mẹ. Mặc dù mới 10 tuổi nhưng em đã ý thức được hoàn cảnh gia đình khó khăn, nên luôn cố gắng vươn lên trong học tập, 4 năm liền đạt danh hiệu học sinh tiên tiến.  

Giá trị món quà tuy không lớn nhưng thể hiện truyền thống "tương thân tương ái", giúp gia đình  hộ nghèo bớt khó khăn.

* Sáng ngày 18-9, đại diện Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB Bank) phối hợp với Báo Tiền Phong trao quà cho các Cựu Thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn tại Thái Bình.

Tại Thái Bình, đại diện Báo Tiền Phong và Ngân hàng MB Bank đã trao 100 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Đây là những Cựu Thanh niên xung phong có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đại diện cho khoảng 3 vạn thanh niên xung phong trong tỉnh Thái Bình.

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện Báo Tiền Phong và Ngân hàng MB Bank bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các Cựu Thanh niên xung phong đã không tiếc tuổi trẻ, xương máu để bảo vệ Tổ quốc.

Trong năm 2015, nhân dịp 65 năm Ngày truyền thống và 50 năm Ngày thành lập lực lượng Thanh niên xung phong chống Mỹ cứu nước, đại diện Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội đã trích 1 tỷ đồng phối hợp với Báo Tiền Phong tặng cho các Cựu Thanh niên xung phong 16 tỉnh phía Bắc.

*, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh tổ chức kiểm tra các công ty, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh dược phẩm, cơ sở về hành nghề y dược tư nhân trên địa bàn tỉnh. 

Đoàn kiểm tra liên ngành gồm: Chi cục Quản lý Thị trường, Thanh tra Sở Y tế, Công an tỉnh đã tiến hành kiểm tra các công ty sản xuất và kinh doanh dược phẩm, cơ sở hành nghề y tư nhân trên địa bàn.

Qua kiểm tra, hầu hết các cơ sở đã chấp hành tốt các quy định của nhà nước trong việc sản xuất dược phẩm, niêm yết giá trên bao bì, bày bán theo nhóm thuốc điều trị ngăn nắp, nhóm thực phẩm chức năng được để riêng rẽ, công khai giá đều có hạn sử dụng, nguồn gốc xuất sứ.

Đoàn cũng đã nhắc nhở một số cơ sở còn thiếu thủ tục hành chính như: Chấp hành giấy phép kinh doanh, hành nghề, chứng chỉ hành nghề theo quy định của Bộ Y tế, yêu cầu bổ sung đầy đủ các loại giấy tờ có liên quan và công tác vệ sinh ngoại cảnh, môi trường, rác thải y tế thực hiện đúng theo quy định của pháp luật. 

*, Ngày 17- 9 tại xã Song Lãng, huyện Vũ Thư, Học viện Quốc phòng phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức lễ trao nhà tình nghĩa cho bà Đào Thị Năm -  mẹ liệt sỹ thuộc thôn Nam Hưng.

 Bà Đào Thị Năm, thôn Nam Hưng, xã Song Lãng có 6 người con, trong đó người con trai cả Phạm Thanh Hùng đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Hiện bà Năm 91 tuổi đang sống cùng con trai thứ 2.

Để tri tri ân công lao to lớn của các gia đình đối tượng chính sách có công với cách mạng, tập thể cán bộ, giảng viên, Học viện Quốc phòng đã quyên góp hỗ trợ gia đình bà Năm 70 triệu đồng xây ngôi nhà tình nghĩa, diện tích sử dụng gần 60 mét vuông khép kín, tổng kinh phí trên 170 triệu đồng. Bà con khu xóm cùng anh em họ tộc, con cháu giúp đỡ ngày công lao động.

Sau gần 3 tháng thi công, công trình hoàn thành đúng thời gian, bảo đảm chất lượng kỹ, mỹ thuật. Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, lãnh đạo Học viện Quốc phòng đã trao quyết định hỗ trợ tiền và quà của Học viện cho gia đình bà Năm; Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, UBND huyện, đại diện chính quyền địa phương trao quà động viên bà Năm.

*, Để kịp thời đưa công trình chợ thực phẩm sạch Bồ Xuyên vào sử dụng cuối tháng 11 theo kế hoạch đề ra, đến nay, Công ty Cổ phần Thương mại Thành Đạt đang tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo khối lượng thi công đạt 80% kế hoạch đề ra.

 Khu chợ thực phẩm sạch được xây dựng trên diện tích 4300 m2, quy hoạch rõ thành 4 khu gồm: Khu vực kinh doanh thực phẩm khô, khu vực thực phẩm chế biến, khu vực thực phẩm đông lạnh và khu vực thực phẩm tươi sống. Ngoài ra, chính giữa chợ là khu vực các gian hàng bán lẻ.

Chợ thực phẩm sạch Bồ Xuyên có tất cả 218 gian hàng, được thiết kế như một khu vực siêu thị với tổng giá trị đầu tư 37 tỷ đồng. Dự kiến công trình sẽ đưa vào sử dụng phục vụ kinh doanh vào cuối tháng 11-2016.

*, Sáng ngày 18-9, trường Đại học Y Dược Thái Bình tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2015-2016 và trao học bổng cho các sinh viên xuất sắc.

Nhà trường trao học bổng cho sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2014-2015

Năm học 2014 - 2015, trường Đại học Y Dược Thái Bình có trên 6.500 học viên, sinh viên đến từ 30 tỉnh, thành trong cả nước. Trường có gần 300 lưu học sinh từ Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và Vương quốc Campuchia.

Năm 2015, nhà trường có tổng số 1.166 sinh viên tốt nghiệp thuộc các ngành đào tạo: Bác sĩ đa khoa, bác sĩ y học cổ truyền, bác sĩ y học dự phòng, cử nhân điều dưỡng, dược sĩ Đại học. Trong đó, trên 3% sinh viên xếp loại giỏi, 30% xếp loại khá.

Năm học 2015-2016, trường Đại học Y Dược Thái Bình  khắc phục mọi khó khăn phấn đấu thi đua “ Dạy tốt, học tốt ”, giữ vững quy mô đào tạo bậc Đại học  và các chuyên ngành đào tạo chính, tổ chức đào tạo theo tín chỉ cho tất cả các ngành đào tạo Đại học.

Tại lễ khai giảng, nhà trường trao giấy khen và học bổng cho sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2014-2015. 

* Sắp đến Tết Trung thu năm 2105, hiện nay rất nhiều xã trong huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình đã có sự chuẩn bị cho các cháu thiếu niên, nhi đồng có một cái Tết vui vẻ.

Đoàn Thanh niên huyện Kiến Xương kết hợp với Hội Đồng đội của các xã, thị trấn trong huyện lên kế hoạch để có điều kiện tốt nhất cho các hoạt động của thiếu nhi trong dịp Tết Trung thu. Việc tuyên truyền về ý nghĩa Tết trung thu thông qua băng biển, khẩu hiệu tại các trục đường, Hội trường thôn đã được các bậc phụ huynh chuẩn bị một cách chu đáo và từ rất sớm.

Theo kế hoạch, huyện Kiến Xương sẽ tổ chức các hoạt động văn nghệ với chủ đề các chủ đề: Đêm hội trăng rằm, Trung thu nhớ Bác Vầng trăng yêu thương, Ước mơ tuổi thơ…Cùng theo đó là các trò chơi dân gian như: Múa lân, múa sư tử, múa rồng, rước đèn ông sao cùng nhiều hình thức ý nghĩa trong ngày Tết trung thu. Các hoạt động trên sẽ được tổ chức bắt đầu từ ngày 24-9-2015.

* Sáng ngày 19-8, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựn đời sống văn hóa” và 10 năm thực hiện Quyết định số 308 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội.

Qua 15 năm thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và 10 năm thực hiện Quyết định 308 của Thủ tướng Chính phủ đã tạo sự chuyển biến về nhận thức của các tầng lớp nhân dân, bước đầu tạo dựng môi trường văn hóa lành mạnh, góp phần vào việc ổn định tình hình an ninh, chính trị trên địa bàn huyện.

Năm 2015, tỷ lệ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” toàn huyện Đông Hưng ước đạt 82% ( tăng trên 34% so với năm 2001). Huyện có 192/237 thôn, tổ dân phố đạt danh hiệu văn hóa. Các loại hình nghệ thuật truyền thống, trò chơi dân gian được nhân rộng và ngày càng phát triển. Các hủ tục lạc hậu trong việc cưới, việc tang đã cơ bản bị loại bỏ.

Tại hội nghị, huyện Đông Hưng đánh giá những kết quả đã đạt được qua 15 năm thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và 10 năm thực hiện Quyết định 308 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội.

29 tập thể, 9 cá nhân và 16 gia đình có nhiều thành tích suất sắc trong 15 năm thực hiện phong trào “ Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và 10 năm thực hiện Quyết định 308 của Thủ tướng Chính phủ đã được khen thưởng.

   PV- CTV

 

 

 

 


                             

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...