Trại tạm giam Công an tỉnh triển khai kế hoạch đặc xá năm 2015

Thứ 3, 25/08/2015 | 10:26:36
1,573 lượt xem

Sau khi có kế hoạch của Hội đồng tư vấn đặc xá Trung ương và kế hoạch thực hiện công tác đặc xá của Bộ Công an, Công an tỉnh Thái Bình, Trại tạm giam Công an tỉnh đã lập kế hoạch triển khai và tổ chức thực hiện công tác đặc xá năm 2015.

Các phạm nhân đang thi hành án tại Trại tạm giam Công an tỉnh Thái Bình

Trại tạm giam của Công an tỉnh Thái Bình hiện tạm giam trên 400 can phạm nhân, trong đó 60 phạm nhân đang thi hành án. Theo Quyết định số 1366 ngày 10/7/20015 của Chủ tịch nước và các hướng dẫn của Bộ Công an, Trại tạm giam đã tổ chức triển khai và phổ biến cho tất cả cán bộ, chiến sĩ, đặc biệt, các tiêu chuẩn, điều kiện được đặc xá đến từng can phạm theo đúng phương châm khách quan, toàn diện, công khai và minh bạch.

Những ngày tháng tích cực lao động, học tập trong trại của các can, phạm nhân đã được ghi nhận bằng việc họ được đề nghị xét đặc xá trong đợt này.

Do phấn đấu cải tạo tốt, 20 can, phạm nhân đủ điều kiện của tỉnh Thái Bình sẽ được Chủ tịch nước quyết định đặc xá tha tù trước thời hạn và họ sẽ được trở về đoàn tụ với gia đình, người thân. Con đường làm lại cuộc đời của họ sẽ còn rất nhiều khó khăn vất vả nhưng với sự sẻ chia của cộng đồng và xã hội, những người được đặc xá trở về nơi cư trú sẽ sớm ổn định cuộc sống, làm ăn lương thiện, giúp ích cho gia đình và xã hội.

                                                                              Hữu Phước

 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...