Thái Bình có trên 27% đơn vị giao dịch điện tử BHXH thành công

Thứ 6, 21/08/2015 | 08:34:44
558 lượt xem

Sau hơn 6 tháng triển khai giao dịch điện tử, toàn tỉnh mới có trên 27% đơn vị giao dịch điện tử BHXH thành công.

Toàn tỉnh mới có trên 27% đơn vị giao dịch điện tử BHXH thành công

Đến nay có gần 90% trong tổng số  trên 3.200 đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn tỉnh đã đăng ký tham gia giao dịch điện tử lĩnh vực BHXH. Trong đó, 57% số đơn vị đã có hồ sơ giao dịch, trên 27% đơn vị đã thực hiện giao dịch thành công. Quá trình hoạt động, các đơn vị, doanh nghiệp nào gặp khó khăn trong quá trình ứng dụng phần mềm, Bảo hiểm Xã hội tỉnh và các huyện, thành phố thành lập các tổ hỗ trợ trực tiếp xuống doanh nghiệp để tháo gỡ kịp thời vướng mắc phát sinh. Do vậy,  hầu hết các đơn vị sử dụng lao động, nhất là các doanh nghiệp có số lượng lao động lớn đã tích cực hưởng ứng. Điển hình thực hiện tốt đó là huyện Quỳnh Phụ, Đông Hưng, Thái Thụy. Bảo hiểm Xã hội tỉnh phấn đấu hết năm 2015, 100% đơn vị tham gia giao dịch điện tử BHXH.

Năm học 2015- 2016, trường Trung cấp nghề cho người khuyết tật Thái Bình đã đầu tư 1 tỷ đồng cho sửa chữa cơ sở vật chất và sắm sửa trang thiết bị dạy học.

Năm học 2015-2016, với chỉ tiêu được giao đón 230 học sinh vào học, trong đó 30 em là học sinh khuyết tật. Đến thời điểm này, nhà trường đã có hồ sơ của 30 học sinh khuyết tật và gần 230 học sinh vào học THPT cũng như học nghề. Tính chung, tổng số học sinh toàn trường năm học này là gần 1000 học sinh.

Để chuẩn bị tốt cho việc dạy và học, ngoài số tiền 900 triệu đồng đầu tư mua sắm trang thiết bị cho xưởng thực hành điện dân dụng, trường Trung cấp nghề cho người khuyết tật đầu tư 100 triệu đồng mua sắm thêm 50 bộ bàn ghế, quét vôi ve, thay bóng điện trong các phòng học, xây dựng tường bao, hệ thống tiêu thoát nước...Hiện nay, nhà trường chỉnh trang lại khuôn viên, đảm bảo ngôi trường sáng - xanh - sạch - đẹp, chuẩn bị cho khai giảng năm học mới.

Hồng Thắm

 

 

                                   

 

 

 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...