Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm và tặng quà nạn nhân da cam huyện Hưng Hà

Thứ 7, 08/08/2015 | 11:09:44
523 lượt xem

Nhân Ngày vì nạn nhân da cam 10-8, sáng ngày 8-8, đồng chí Cao Thị Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cùng lãnh đạo Hội Nạn nhân da cam tỉnh thăm và tặng quà nạn nhân da cam/Điôxin huyện Hưng Hà.

Đồng chí Cao Thị Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh  trao quà cho nạn nhân da cam

Là mảnh đất giàu truyền thống cách mạng, trong các cuộc kháng chiến, huyện Hưng Hà đã tiễn đưa hàng ngàn người con ra trận. Kết thúc chiến tranh, huyện Hưng Hà cũng là huyện có đối tượng chính sách lớn trong tỉnh. Hiện nay, huyện có trên 2.600 nạn nhân bị phơi nhiễm chất độc da cam/ Điôxin, trong đó gần 600 nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Cao Thị Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tỏ lòng biết ơn đến gia đình các nạn nhân da cam. Đồng chí khẳng định: Trong những năm qua, Tỉnh uỷ, HĐNĐ, UBND tỉnh Thái Bình luôn quan tâm đến các gia đình chính sách, Hội Nạn nhân da cam/Điôxin tỉnh, đã vận động các nhà hảo tâm có nhiều việc làm thiết thực tri ân đến các nạn nhân da cam như: Thăm hỏi, tặng quà, trao nhà tình nghĩa, trao sổ tiết kiệm tình nghĩa…Đồng chí mong muốn các nạn nhân da cam giữ vững phẩm chất anh Bộ đội Cụ Hồ, động viên con cháu vươn lên trong cuộc sống.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Hội Nạn nhân da cam, các nhà hảo tâm trao quà của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh và quà của nhà tài trợ cho 290 nạn nhân da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Sáng ngày 8-8, Đoàn Thanh niên huyện Đông Hưng phối hợp với Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ Bệnh viên Đa khoa Đông Hưng tổ chức khám, kiểm tra sức khỏe và cấp phát thuốc miên phí cho người có công và gia đình chính sách.

162 người có công là mẹ Việt Nam Anh hùng; bố, mẹ, vợ liệt sỹ; thương bệnh binh nặng, nạn nhân da cam... của xã Đông Kinh (huyện Đông Hưng) đã được các đoàn viên, thanh niên và  bác sỹ của Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ Bệnh viên Đa khoa Đông Hưng khám kiểm tra sức khỏe, tư vấn hướng dẫn tận tình về cách phòng chống một số bệnh thường gặp của tuổi già, cách luyện tập, sinh hoạt để giữ gìn sức khỏe và cấp phát thốc miễn phí.

Nhân dịp này, Đoàn Thanh niên huyện Đông Hưng còn tặng quà động viên 10 gia đình và người có công có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tổng số thuốc và quà trị giá trên 20 triệu đồng. Đây là một trong nhiều hoạt động xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của đoàn viên, thanh niên huyện Đông Hưng trong dịp hè năm 2015 chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XV và chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ XIX.

      Hồng Thắm - CTV Xuân An

 

 

 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...