Chủ động các biện pháp khắc phục bão số 1

Thứ 4, 24/06/2015 | 16:17:06
830 lượt xem

Ngay sau khi bão tan, các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình; Nguyễn Hữu Rong - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở NN&PTNT; Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình thiệt hại cũng như công tác khắc phục hậu quả bão số 1 tại huyện Tiền Hải.

Mặc dù đổ bộ trực tiếp vào tỉnh Thái Bình song bão số 1 không gây ra gió mạnh nhưng đã có mưa lớn trên diện rộng, lượng mưa dao động từ 100 đến trên 200 ly. Cho đến nay, chưa có số liệu cụ thể về tình hình thiệt hại. Song mưa lớn đã làm thiệt hại nghiêm trọng nhiều diện tích hoa màu, ảnh hưởng lớn tới sản xuất và nuôi trồng thủy sản của các địa phương ven biển.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chỉ đạo khắc phục hậu quả của báo số 1.

Ngay sau khi bão tan, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã đi kiểm tra công tác quản lý lao động nghề biển và phương tiện tàu thuyền tại một số xã ven biển của huyện Tiền Hải. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, mặc dù bão số 1 đã tan nhưng thời tiết biển vẫn diễn biến phức tạp khó lường, hoàn lưu của bão khả năng sẽ tiếp tục gây ra mưa lớn trên diện rộng. Do vậy, huyện Tiền Hải cần chủ động các biện pháp tiêu thoát nước, vận hành các trạm bơm khi cần thiết, huy động máy bơm dã chiến khoanh vùng để chống úng cục bộ. Đồng thời,  tập trung rà soát, quản lý chặt chẽ các lao động làm nghề biển, nghiêm cấm tuyệt đối không để trường hợp người dân nào, phương tiện tàu thuyền nào ra biển trong đêm 24-6. Tránh tình trạng chủ quan do thủy triều đã rút người dân tự ý ra lại các chòi ngao trong đêm.

Đồng thời, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Huyện Tiền Hải, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và các xã ven biển chủ động thông báo đến tất cả các hộ ngư dân cũng như các hộ nuôi trồng thủy, hải sản. Đối với trường hợp cố tình không chấp hành phải có biện pháp cưỡng chế và xử lý nghiêm theo quy định. Đồn biên phòng Cửa Lân và chính quyền các xã vùng ven biển tạo mọi điều kiện để các ngư dân tỉnh ngoài vào tránh trú bão sinh hoạt bình thường. Đồng thời, tăng cường công tác giữ gìn an ninh, trật tự trên tuyến biến giới biển; đặc biệt, tại các khu vực đầm nuôi trồng thủy, hải sản, đảm bảo tốt mọi điều kiện cho nhân dân ổn định sinh hoạt và sản xuất sau khi bão tan.

Do chủ động các biện pháp đối phó với bão số 1 nên tính đến nay, 1.218 tàu thuyền với 325 lao động trên tàu đã vào bờ từ sớm để tránh bão, 1.799 chòi ngao, 610 lều coi đều an toàn. Đặc biệt, 60 lao động trên dàn khoan dầu khí tại huyện Tiền Hải đã được đảm bảo an toàn. 

Để chủ động giúp nông dân bảo vệ sản xuất cùng diện tích mạ mùa mới gieo và diện tích cây màu vụ hè đang sắp vào thu hoạch, Ngành nông nghiệp chỉ đạo các địa phương khẩn trương tiêu thoát nước bằng việc mở tối đa các cống tiêu. Nếu không tiêu kịp thì vận hành các trạm bơm tiêu để bảo vệ diện tích mạ và rau màu. Dự báo do ảnh hưởng bão số 1 sẽ tiếp tục gây mưa to và gió lớn, các địa phương cần chủ động các biện pháp ứng phó.

                                                                          Hữu Phước – Mai Liên

 

 

 

 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...