Hong Kong (Trung Quốc) đẩy mạnh truy vết COVID-19

Thứ 2, 09/05/2022 | 10:27:15
470 lượt xem

Hôm 8/5, chính quyền Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) cho biết sẽ đẩy mạnh truy vết COVID-19 qua theo dõi nước thải khi phát hiện nhiều mẫu nước thải có chứa virus SARS CoV-2 tại nhiều khu vực.

Giới chức Hong Kong hiện đã phối hợp với một nhóm liên ngành thuộc Đại học Hong Kong để tăng cường lấy mẫu nước thải để phát hiện dấu vết của virus SARS CoV-2 nhằm khoanh vùng các khu vực có nguy cơ dịch bệnh cao. 

Bên cạnh đó, khoảng 150.000 bộ xét nghiệm nhanh kháng nguyên cũng sẽ được cung cấp cho người dân tại các khu vực có mẫu nước thải với tải lượng virus tương đối cao để phát hiện những trường hợp mắc COVID-19. Trong ngày 8/5, Hong Kong đã ghi nhận gần 270 ca mắc mới thông qua các xét nghiệm của chính quyền cũng như các trường hợp tự báo cáo sau khi xét nghiệm nhanh.

Cùng ngày, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc cũng thông báo tình hình dịch bệnh tại Trung Quốc đại lục trước đó một ngày, trong đó ghi nhận gần 320 ca mắc mới lây nhiễm trong cộng đồng cùng hơn 4.000 ca mắc mới không triệu chứng. Phần lớn trong số này được phát hiện tại thành phố Thượng Hải.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...