Người chưa tiêm vaccine tại Đức tự trả tiền xét nghiệm

Thứ 4, 13/10/2021 | 09:53:55
304 lượt xem

Kể từ ngày 11/10, Bộ Y tế Đức thông báo nhà nước Đức sẽ không thanh toán các chi phí xét nghiệm nhanh kháng thể để sàng lọc COVID-19 tại nước này. Biện pháp này sẽ có tác động đến những người còn chần chừ chưa tiêm vắc xin ngừa COVID-19 bởi họ sẽ phải tự thanh toán cho các xét nghiệm của mình.

Những người chưa tiêm phòng tại Đức có thể mất từ 10-25 euro (tương đương 11- 29 USD) nếu muốn vào một nhà hàng hoặc hiệu cắt tóc. Ngoài ra, bắt đầu từ ngày 1/11 tới, những người chưa tiêm chủng sẽ không nhận được bất kỳ khoản bồi hoàn nào nếu phải trích lương để chi trả cho việc cách ly phòng dịch. 

Trước đây, mọi chi phí cho việc cách ly hoặc không thể đi làm do nghi nhiễm hoặc mắc COVID-19 đều được nhà nước đài thọ.

Tuy nhiên, theo Bộ Y tế Đức, trẻ em dưới 12 tuổi vẫn được miễn phí xét nghiệm. Các quy định khác nhau được áp dụng tùy theo từng bang. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...