Nga cảnh báo nguy cơ COVID-19 nghiêm trọng ở giới trẻ

Thứ 4, 13/10/2021 | 09:24:42
183 lượt xem

Những người trẻ không còn đảm bảo sẽ được bảo vệ trước khả năng mắc COVID-19 thể nặng. Tuyên bố trên được Bộ Y tế Nga đưa ra hôm qua 12/10, trong bối cảnh dịch bệnh vẫn diễn biến nghiêm trọng ở nước này.

Theo đó, Bộ trưởng Y tế Nga cho biết hiện có không ít bệnh nhân phải chăm sóc đặc biệt khi mới ở ngưỡng tuổi 30, cho thấy họ không còn an toàn trước những biến thể mới. Ông nhấn mạnh tình trạng dịch bệnh gia tăng hiện nay là do lượng lớn bệnh nhân mắc COVID-19 với tốc độ rất nhanh, phải điều trị đặc biệt và xu hướng này hiện gia tăng ở những người từ 20 tuổi. 

Cảnh báo của Nga được đưa ra trong bối cảnh tình hình dịch bệnh tại nước này vẫn diễn biến xấu và hệ thống y tế quá tải. Tổng thống Vladimir Putin đã kêu gọi đẩy nhanh chiến dịch bao phủ vaccine, trong bối cảnh số ca tử vong trong ngày ở Nga đã ở ngưỡng cao nhất. Ông một lần nữa nhấn mạnh vaccine là lá chắn bảo vệ con người khỏi nguy cơ lây nhiễm cũng như hạn chế những triệu chứng trầm trọng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...