Sân bay Tân Sơn Nhất nhộn nhịp sau giãn cách

Thứ 4, 13/10/2021 | 09:18:21
806 lượt xem

Sau thời dài tạm ngưng do ảnh hưởng dịch bệnh Covid, trong 2 ngày qua, các chuyến bay thương mại đã chính thức cất cánh trở lại từ sân bay Tân Sơn Nhất đi tới nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Việc sân bay lớn nhất cả nước hoạt động trở lại, không chỉ giúp việc đi lại của người dân thuận lợi hơn, mà là tính hiệu tích cực cho sự phục hồi, phát triển kinh tế xã hội của TP HCM.

Khác hẳn với khung cảnh đìu hiu, vắng lặng trong những tháng ngày TP HCM thực hiện giãn cách xã hội, sân bay Tân Sơn Nhất nay đã dần nhộn nhịp, đông đúc trở lại. Các chuyến xe liên tục ra vào đưa hàng trăm nhân viên y tế, y, bác sĩ, sinh viên tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch khu vực phía Nam trở về địa phương.

Chị Nguyễn Thị Lan Anh- Trường Cao đẳng dược TW Hải Dương

Lần đầu tiên tụi em vào đây xuống sân bay không một bóng người, nhưng bây giờ thấy thành phố bình thường trở lại rất là vui. Em nhận được nhiều tình cảm rất lớn từ bà con TP HCM, cũng như các anh chị ở trạm.


Nhiều chuyến bay thương mại đi khắp 3 miền cũng đã cho phép được hoạt động trở lại. Tất cả các hành khách đến sân bay đều tuân thủ đúng quy định 5k, khai báo y tế và mặc đồ bảo hộ kỹ càng. Nhiều người dân  do vui mừng,  háo hức khi được về quê nên từ sáng đã đến sân bay sớm để làm thủ tục.

Chị Trần Thị Nam – Tỉnh Nghệ An

 Thấy được mở lại thì người dân phấn khởi mừng để có thêm sớm về gia đình. Thấy thủ tục bay bên hàng bay và địa phương hỗ trợ cho chị, đăng ký cũng đễ dàng, thuận tiện


Hiện nay nhiều địa phương đã bỏ quy định cách ly tập trung đối với người bay từ TP HCM về, do vậy lượng hành khách và các chuyến bay sẽ tăng dần lên trong thời gian tới. Góp phần thúc đẩy cho sự phát triển, phục hồi của ngành giao thông và kinh tế của TP HCM và cả nước./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...