Đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19

Thứ 2, 11/10/2021 | 00:00:00
845 lượt xem

Đến nay, Việt Nam đã tiêm được trên 53 triệu liều vaccine Covid-19, trong đó hơn 54% dân số từ 18 tuổi trở lên đã tiêm mũi 1. Trung bình mỗi ngày cả nước tiêm được hơn 1 triệu liều vaccine. Đó là những con số đáng chú ý tại hội nghị trực tuyến kiểm điểm tiến độ triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 do thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên chủ trì vào chiều 11/10.

Hội nghị trực tuyến kiểm điểm tiến độ triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 - điểm cầu Thái Bình 

Báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình cho thấy, tỉnh đã được Bộ Y tế, Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương phân bổ hơn 600 nghìn liều vaccine. Trung tâm cũng phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tiếp nhận hơn 555 nghìn liều. Trong chiều 11/10 tiếp nhận thêm 46.800 liều vaccine Pfizer. Sau 12 đợt tiêm chủng, đến nay đã có hơn 395 nghìn mũi tiêm được thực hiện, trong đó trên 75 nghìn người tiêm đủ 2 mũi.

Thời gian tới Bộ Y tế sẽ tiếp nhận số lượng vaccine nhiều hơn trước, do đó để chủ động sẵn sàng cho việc tiếp nhận, bảo quản và triển khai tiêm nhanh chóng, an toàn, hiệu quả, Bộ đề nghị UBND tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở Y tế và các đơn vị liên quan tiếp tục hoàn thiện, chuẩn bị sẵn sàng hệ thống trang thiết bị, dây chuyền lạnh tại các tuyến. Tổ chức tiếp nhận và triển khai tiêm ngay sau khi được phân bổ vaccine, đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm chủng. Các địa phương coi công tác tiêm chủng là nhiệm vụ trọng tâm và quan trọng, sử dụng tối đa số vaccine được cấp, không để lãng phí. Đồng thời, chuẩn bị sẵn sàng để tiêm cho các đối tượng khác khi có hướng dẫn của Bộ Y tế.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...