Hướng dẫn điều trị covid -19 mới giúp giảm tử vong

Thứ 6, 08/10/2021 | 15:01:48
217 lượt xem

Số ca tử vong do Covid-19 trong tháng qua đã giảm đáng kể từ 280 ca/ngày xuống còn 88 ca/ngày. Thông tin tại Hội nghị trực tuyến triển khai hướng dẫn chẩn đoán Covid-19 do Bộ Y tế tổ chức, diễn ra chiều 7-8.

Theo hướng dẫn mới, các triệu chứng lâm sàng được bổ sung, cập nhật thêm đặc điểm của biến thể Delta. Tỉ lệ nhập viện cấp cứu và tử vong của chủng này cao hơn so với các chủng virut Sars-Cov-2 lưu hành trước đây.  Trong hướng dẫn lần này, Bộ Y tế bổ sung thuốc kháng virus, kháng thể kháng virus, thuốc ức chế virut  đã được cấp phép sử dụng khẩn cấp trên thế giới. Bộ Y tế cũng đưa ra hướng dẫn điều trị dự phòng sớm bằng corticoid, chống đông máu.

Đại diện Bộ Y tế cho biết, từ ngày 27/4 đến nay, Bộ đã liên tục ban hành cập nhật các hướng dẫn, phác đồ điều trị bệnh Covid-19 và đây là lần thứ 7. Những hướng dẫn này luôn bám sát với các nghiên cứu khoa học và có sự thay đổi phù hợp với thực tế điều trị. Đặc biệt, trong phác đồ lần này Bộ Y tế đã kết hợp phương châm “2 phân tán” để thích ứng với tình hình mới, biến chủng Delta: Phân tán người bệnh F0 có nguy cơ thấp điều trị tại nhà và F1 theo dõi tại nhà; phân tán lực lượng y tế, tình nguyện viên về các Trạm Y tế và trạm y tế lưu động hỗ trợ theo dõi, chăm sóc người bệnh./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...