Thị trấn Đông Hưng trên dưới một lòng kiểm soát dịch thành công

Thứ 6, 08/10/2021 | 00:00:00
244 lượt xem

Mặc dù không giáp ranh với các tỉnh khác, song huyện Đông Hưng lại nằm trên trục giao thông chính giao giữa Quốc lộ 10 và Quốc lộ 39, mật độ phương tiện qua lại tập trung cao nhất tại thị trấn Đông Hưng. Đây cũng là đầu tàu phát triển kinh tế của huyện Đông Hưng, do đó công tác phòng chống dịch luôn được thị trấn chú trọng, nòng cốt là các tổ tự quản, tạo ra sự đồng thuận cao trong toàn dân để chống dịch thành công, khôi phục kinh tế - xã hội.

Tổ tự quản của tổ dân phố số 4, thị trấn Đông Hưng tuyên truyền từng hộ kinh doanh về phòng chống dịch Covid-19

Tổ dân phố số 4, thị trấn Đông Hưng có gần 400 hộ dân sinh sống. Nơi đây có ngã ba cầu Nguyễn với nhiều hộ dân kinh doanh buôn bán 2 bên đường, đồng thời cũng là nơi mà các xe khách, xe tải hay dừng đỗ đón trả khách cũng như để tài xế, hành khách mua đồ ăn uống. Nhận thức được những nguy cơ dịch bệnh có thể xâm nhập, tổ tự quản của tổ dân phố đã thực hiện nhiều biện pháp tuyên truyền đến từng người dân theo phương châm vẫn phát triển kinh doanh, buôn bán song cần phải thích ứng an toàn với dịch bệnh, nắm được mọi trường hợp đi, đến, dừng, nghỉ tại địa bàn và giữ khoảng cách an toàn.

Ông Quách Văn Tư - Tổ trưởng Tổ dân phố số 4, thị trấn Đông Hưng, huyện Đông Hưng:

“Giao trách nhiệm cho từng hộ gia đình ven đường khi có ai xuống xe hoặc ngồi uống nước nhà dân thì đề nghị các nhà dân báo ngay cho tổ phòng chống Covid cộng đồng. Các nhà nghỉ, nhà hàng được nhắc nhở ghi chép kịp thời, ghi chép đầy đủ.”


Tổ tự quản của tổ dân phố số 4, thị trấn Đông Hưng rà soát từng hộ dân về di biến động dân cư phòng chống dịch Covid-19

Qua công tác tuyên truyền, hầu hết các hộ dân, nhất là các hộ kinh doanh buôn bán, nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn đều nhận thức rõ quan điểm phòng dịch hơn chống dịch. Từng người dân đã nâng cao ý thức, trách nhiệm, nghĩa vụ của bản thân đối với gia đình, cộng đồng trong phòng, chống dịch bệnh. Bởi có chống dịch thành công mới tạo môi trường cho kinh tế xã hội khôi phục và phát triển. 

Ông Phan Văn Tuyến - Tổ dân phố số 3, thị trấn Đông Hưng, huyện Đông Hưng:

“Mỗi đồng chí phụ trách 30 nhà trở lên, nắm bắt tình hình ghi chép, bao nhiêu thân nhân đang làm việc và công tác tỉnh ngoài.”


Ông Vũ Quý Dũng - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Đông Hưng, huyện Đông Hưng:

“Các tổ tự quản làm rất tốt, thường xuyên báo cáo tình hình cho ban chỉ đạo vào 14 giờ chiều hàng ngày về di biến động dân cư.”


Nhờ trên dưới một lòng phòng chống dịch, thị trấn Đông Hưng đang từng bước thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh trên địa bàn. Tất cả các trường hợp từ tỉnh ngoài đều được quản lý và có phương án cách ly, giám sát kịp thời, chưa có trường hợp nào gây ra ổ dịch trên địa bàn thị trấn. Đây là điều kiện, là cơ sở để thị trấn từng bước khôi phục kinh tế xã hội, tiếp tục là đầu tàu cho sự phát triển của huyện Đông Hưng.

Cao Biền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...