Trắng đêm trực chốt

Thứ 5, 07/10/2021 | 00:00:00
434 lượt xem

Tại Thái Bình cũng như trên cả nước, khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hầu hết sinh viên đều nghỉ tại trường và chuyển sang hình thức học trực tuyến, nhưng với các trường y là ngoại lệ. Nhiều sinh viên vẫn tình nguyện đăng ký tham gia chống dịch, ứng trực tại các điểm chốt trọng yếu của tỉnh.

Sinh viên tình nguyện trực xuyên đêm tại các điểm chốt trọng yếu của tỉnh Thái Bình

Tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 cầu Tân Đệ, huyện Vũ Thư, đã là 2h sáng. Trời mưa tầm tã nhiều tiếng đồng hồ liền, nhưng các sinh viên tình nguyện vẫn không rời bỏ vị trí để làm tốt nhiệm vụ của mình. 

Phóng viên TBTV có mặt lúc 2h sáng tại điểm chốt kiểm soát dịch cầu Tân Đệ

Mới 19, 20 tuổi, những bạn sinh viên này đã nhiều tháng liền nhận nhiệm vụ ứng trực tại chốt kiểm soát dịch cầu Tân Đệ. Mỗi ngày trên 1.000 lượt xe, 2.000 lượt người đi qua điểm chốt – đây là con số không hề nhỏ. Kể cả ban đêm, lượng phương tiện vẫn khá đông. Khối lượng công việc lớn, điều kiện làm việc vất vả, song dẫu là khi nắng gắt hay lúc mưa giông, bất kể ngày hay đêm, lực lượng sinh viên tình nguyện vẫn nỗ lực hết sức mình cùng các cán bộ trực chốt giữ vững thành tuyến phòng chống dịch. 

Mặc dù là đêm muộn nhưng các phương tiện vận tải vẫn hoạt động đông nên công tác kiểm dịch cũng không ngơi nghỉ

Sinh viên Lê Đức Thịnh - trường Đại học Y dược Thái Bình 

Mỗi ngày chúng em làm 6 tiếng/ca, công việc chính là cùng với các cán bộ chốt làm các thủ tục theo quy định phòng dịch, như: khai báo y tế, đo thân nhiệt,..Chúng em coi đây là một trải nghiệm để có thêm kinh nghiệm trong học tập cũng như trong công việc sau này.

Sinh viên Thái Hoàng Phố - trường Đại học Y dược Thái Bình

Chúng em đã quen dần với công việc ở đây. Dù thời tiết khắc nghiệt nhưng chúng em vẫn quyết tâm vượt qua.Chỉ mong dịch bệnh nhanh chóng qua khỏi để cuộc sống trở lại bình yên như trước.

Không chỉ tại các chốt kiểm soát dịch nơi cửa ngõ, sinh viên ngành y còn tham gia công tác phòng chống dịch tại nhà trường, tại các địa phương, các bệnh viện, và đặc biệt là chi viện cho TPHCM – nơi tâm dịch. Đây là nghĩa cử đẹp, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, góp phần tích cực vào trận chiến đẩy lùi dịch bệnh.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...