Lào thúc đẩy tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho học sinh

Thứ 5, 07/10/2021 | 14:57:16
154 lượt xem

Trong nỗ lực nhằm sớm mở lại các trường học, Bộ Y tế Lào vừa yêu cầu các quan chức giáo dục trên cả nước làm việc với chính quyền địa phương để nắm được số lượng học sinh từ 12-17 tuổi đủ điều kiện tiêm chủng COVID–19.

Bộ Giáo dục và Thể thao Lào đã đề xuất tiêm ngừa vaccine phòng COVID – 19 cho trẻ em từ 12-17 tuổi, với hy vọng khi số lượng học sinh được tiêm chủng ở mức đủ, các trường học sẽ được coi là an toàn và được mở cửa trở lại.

Theo giới chức Lào, việc tiêm chủng cho trẻ em còn phụ thuộc vào số lượng vaccine sẵn có và sẽ chỉ được thực hiện với sự đồng ý của phụ huynh. Học sinh sống tại khu vực đỏ sẽ được ưu tiên tiêm trước tiên. Ngoài ra, Bộ Y tế Lào cũng cho phép phụ nữ mang thai 12 tuần trở lên, phụ nữ đang cho con bú tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Lào đã áp dụng lệnh phong tỏa suốt từ tháng 4 vừa qua để ngăn sự lây lan của làn sóng COVID-19 lần thứ 2. Điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến việc học hành của con em ở mọi bậc học trên cả nước.

Tính đến hết ngày 6/10, Lào ghi nhận tổng cộng gần 26.500 ca mắc COVID-19, trong đó có 23 người tử vong.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...