Thái Lan tiêm vaccine cho lao động nước ngoài và người nhập cư không giấy tờ

Thứ 5, 07/10/2021 | 14:57:13
188 lượt xem

Bắt đầu từ đầu tháng 10, Hội Chữ Thập đỏ Thái Lan triển khai mở rộng tiêm chủng đối với cả những lao động nước ngoài hay người nhập cư không giấy tờ. Đây là nỗ lực kìm chế số ca nhiễm COVID-19 tăng mạnh bằng độ phủ vaccine cao tại Thái Lan.

Hội chữ Thập đỏ Thái Lan đã triển khai chiến dịch tiêm chủng mở rộng trong nỗ lưc khống chế dịch bệnh. Trong lần tiêm chủng mở rộng này, 350 lao động nhập cư sẽ được tiêm mũi vaccine ngừa Covid-19 đầu tiên tại Viện Queen Saovabha. Một số lao động nhập cư không có giấy phép cũng được tiêm chủng trong lần này. 

Ông Tej Bunnag – Tổng Giám đốc Hội Chữ Thập đỏ Thái Lan: “Ngày hôm nay, hội Chữ thập đỏ bắt đầu tiêm vaccine Sinofarm ngừa covid-19 cho các lao động nhập cư và một số người nhập cư khong có giấy phép. Rất nhiều người đã tham gia tiêm chủng ngày trong ngày đầu tiên. Tuy nhiên, vấn đề khó khăn nhất lúc này là chúng tôi không xác định được số lượng chính xác có bao nhiêu người lao động không có giấy phép. Việc mở rộng tiêm chủng này không chỉ mang lại lợi ích cho người lao động nhập cư mà còn vì lợi ích của cộng đồng, của toàn bộ nhân dân Thái Lan.”

Viện Queen Saovabha cùng với 3 địa điểm nữa tại Bangkok sẽ mở cửa tiêm chủng cho những đối tượng này từ nay đến cuối tháng. Hội chữ thập Đỏ Thái Lan cũng hy vọng sẽ tiêm chủng được 2 mũi cho 5.000 lao động trong vài tuần tới. 


Anh Pesan – Lao động nhập cư: “Chúng tôi thấy thông tin trên Facebook, youtube và một số phương tiện truyền thông khác. Việc tiêm chủng này đảm bảo sức khoẻ cho chúng tôi và cho cả cộng đồng. Rất nhiều người đã tham gia chương trình tiêm chủng mở rộng này.”


Từ đầu năm nay, Thái Lan đã buộc phải dừng hàng trăm công trình xây dựng khi đa phần các công nhân là người nhập cư, do lo ngại đại dịch bùng phát ở Bangkok.

Số ca nhiễm mới hàng ngày tại Thái Lan đã giảm xuống dưới 10 nghìn ca và cả nước đã tiêm được 55,5 triệu liều vaccine, 31% dân số đã được tiêm đầy đủ 2 mũi.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...