Qua mặt chức năng để thông chốt

Thứ 4, 06/10/2021 | 00:00:00
622 lượt xem

Tối 5/10, tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 cầu Tân Đệ, lực lượng chức năng tại đây đã phát hiện và bắt giữ một nhóm gồm 4 người, trong đó có cả người nước ngoài, đã cố tình vượt chốt để vào địa bàn tỉnh.

Nhóm đối tượng cố tình vượt chốt để vào địa bàn tỉnh tại cơ quan công an

Lái xe là Vũ Đình Thăng, sinh năm 1995 cùng phụ xe Vũ Tiến Thành, sinh năm 1982, trú tại xã Hòa Bình, huyện Kiến Xương chở Bùi Thị Cẩm Hồng, sinh năm 1998, trú tại Thành phố bến Tre, tỉnh Bến Tre và Yan Xu (gốc Trung Quốc) khi đến chốt kiểm soát dịch Covid-19 cầu Tân Đệ, do không đủ điều kiện vào địa bàn tỉnh, ngành chức năng yêu cầu quay đầu xe. Tuy nhiên, đối tượng đã không chấp hành vẫn cố tình chở người vào địa bàn tỉnh. Khi cho xe chạy được 5km bị lực lượng chức năng đuổi kịp, đưa về làm việc tại trụ sở Công an xã Tân Lập, huyện Vũ Thư. Tại đây, các đối tượng đã khai nhận các hành vi phạm của mình. 

Lái xe là Vũ Đình Thăng: 
"Tôi có vi phạm thứ nhất là chở người không đủ điều kiện đi vào tỉnh, thứ hai là khai báo thông tin chưa chính xác, thứ ba là tôi không chấp hành hiệu lệnh quay đầu của nhân viên trạm kiểm soát dịch cầu Tân Đệ."

Chốt kiểm soát dịch Covid-19 cầu Tân Đệ tối 5/10

Chốt kiểm soát dịch Covid-19 cầu Tân Đệ, trung bình một ngày có hàng ngàn lượt người và phương tiện qua lại. Lực lượng chức năng tại đây đã nỗ lực ngày đêm kiểm soát không để dịch xâm nhập vào địa bàn. Thế nhưng, tình trạng vi phạm các quy định về phòng chống dịch ngày càng tinh vi, gây khó khăn cho công tác kiểm soát. 

Trung úy Nguyễn Thế Tài - Chốt kiểm soát dịch Covid-19 cầu Tân Đệ:
"Nhiều đối tượng lợi dụng đêm tối để thông chốt, gây khó khăn cho công tác kiểm soát dịch của người ra vào địa bàn tỉnh."

Thái Bình hiện đang là địa phương kiểm soát tốt dịch bệnh khi gần 1 tháng nay không ghi nhận ca nhiễm mới. Đó chính là kết quả từ sự chung sức đồng lòng của cả hệ thống chính trị và người dân. Do vậy, mọi hành vi vi phạm các quy định về phòng chống dịch luôn được lên án và cần phải được xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Hoài Thu 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...