Tưởng niệm, bàn giao tro cốt các nạn nhân Covid-19

Thứ 4, 06/10/2021 | 00:00:00
196 lượt xem

Sáng 6-10, tại Nhà tang lễ Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Tư lệnh TP.HCM tổ chức tưởng niệm và bàn giao tro cốt các nạn nhân tử vong vì dịch bệnh Covid – 19 là người dân thuộc các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên cho Quân khu 5.

Trong không khí trang nghiêm, đại diện Bộ Tư lệnh TP.HCM, Quân khu 7, Quân khu 5 đã dành 1 phút mặc niệm các nạn nhân tử vong vì dịch bệnh Covid-19. Ngay sau đó, Bộ Tư lệnh TP.HCM tiến hành bàn giao 33 hũ tro cốt nạn nhân Covid-19 cho Cục Chính trị Quân khu 5 để mau chóng bàn giao cho thân nhân người tử vong tại các tỉnh, thành miền Trung – Tây Nguyên, thuộc địa bàn Quân khu 5.       

 Tính đến ngày 5/10, đợt dịch thứ tư bùng phát tại TP.HCM đã khiến hơn 15.200 người dân thiệt mạng, trong đó hơn 800 nạn nhân là người dân các tỉnh, thành trong cả nước. Với đạo lý “Nghĩa tử là nghĩa tận”, Bộ Tư lệnh TP.HCM được giao nhiệm vụ tiếp nhận các thi thể nạn nhân, tổ chức bảo quản và đưa đi hỏa táng, đồng thời bàn giao tro cốt đến tận nhà cho thân nhân. Đến nay đã bàn giao gần 230 hũ tro cốt cho Quân khu 7 và hơn 300 hũ tro cốt nạn nhân thuộc các tỉnh Tây Nam Bộ cho Quân khu 9.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...