Các bệnh viện Hà Nội tiếp nhận bệnh nhân từ bệnh viện Việt Đức

Thứ 4, 06/10/2021 | 09:33:48
439 lượt xem

Để giải tỏa và làm sạch Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, hơn 1.000 bệnh nhân cùng người nhà đang cách ly đã được chuyển đến các bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Thanh Nhàn và Đức Giang. Ghi nhận tại bệnh viện Thanh Nhàn, nơi vừa tiếp nhận hơn 300 trường hợp bao gồm các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân vào tối ngày 4-10.

Những bệnh nhân này trước đây đang điều trị tại bệnh viện Việt Đức, bệnh nhân và người nhà đều đã được xét nghiệm âm tính 2 lần với SARS-CoV-2, nhiều người trong số này đã được điều trị khỏi hoàn toàn và được chỉ định ra viện trước ngày 30/9.

Trước đó , bệnh viện Thanh Nhàn đã tiếp nhận 194 bệnh nhân và 161 người nhà bệnh nhân từ Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức . Tất cả được nhập viện và điều trị theo quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn. Toàn bộ các trường hợp này được điều trị tại khu riêng, tách biệt hoàn toàn với khu điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng. Người bệnh được theo dõi sức khỏe, khi đủ điều kiện sẽ chuyển về khu cách ly hoặc bệnh viện tuyến dưới.

Bệnh viện vẫn tiến hành hội chẩn từ xa với bệnh viện Việt Đức tiếp tục phác đồ điều trị với những bệnh nhân nặng cần phải theo dõi chặt chẽ theo từng chuyên khoa. Cũng trong tối hôm qua, 2 bệnh viện Đức Giang và bệnh viện Đại học Y Hà Nội cũng tiếp nhận 800 trường hợp từ bệnh viện Việt Đức để tiếp tục cách ly và theo dõi điều trị./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...