Indonesia tiếp tục các hạn chế cộng đồng

Thứ 3, 05/10/2021 | 14:42:55
206 lượt xem

Hôm qua 4/10, Chính phủ Indonesia một lần nữa quyết định kéo dài lệnh hạn chế các hoạt động cộng đồng cấp độ 1 đến 4 tại Java và Bali, cũng như tại một số khu vực bên ngoài hai hòn đảo đông dân này, từ ngày 5-18/10 nhằm ứng phó với đại dịch COVID-19.

Theo quyết định mới, thủ đô Jakarta và 4 thành phố vệ tinh sẽ tiếp tục thực hiện lệnh hạn chế các hoạt động cộng đồng cấp độ 3. Trong khi đó, chỉ còn 6 huyện và thành phố bên ngoài Java và Bali vẫn thực hiện lệnh hạn chế hoạt động cộng đồng cấp độ 4 do tỉ lệ tiêm chủng còn thấp. Chính phủ Indonesia dự kiến sẽ thử nghiệm triển khai lệnh hạn chế cấp độ 1 hoặc “bình thường mới” tại thành phố Blitar thuộc tỉnh Đông Java,  do địa phương này đã đáp ứng các yêu cầu về mặt chỉ số của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) như đã tiêm vaccine liều thứ nhất cho 70% dân số và 60% người cao tuổi.

Chính phủ Indonesia cho biết sẽ tiếp tục nới lỏng các hạn chế xã hội khi tình hình dịch COVID-19 được cải thiện. Số ca mắc COVID-19 trong khoảng thời gian từ ngày 21/9 đến ngày 3/10 giảm xuống còn hơn 26.000 ca, bằng 1/2 so với mức trên 52.000 ca được ghi nhận 2 tuần trước đó. Số ca tử vong giảm hơn một nửa, xuống còn hơn 1.500 ca, trong khi tỷ lệ xét nghiệm dương tính giảm xuống 1,16%, thấp hơn mức 5% theo khuyến cáo của WHO.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...