Chính phủ Hoa Kỳ tài trợ thêm 1,5 triệu liều vaccine

Thứ 3, 05/10/2021 | 10:04:39
629 lượt xem

Chiều 4-10, Việt Nam đã tổ chức buổi lễ tiếp nhận tượng trưng thêm 1,5 triệu liều vắc-xin Pfizer/BionTech phòng COVID-19 do Chương trình COVAX cung cấp với sự hỗ trợ của Chính phủ Hoa Kỳ. Số vắc-xin này thuộc đợt phân bổ thứ 5 của Chương trình COVAX dành cho Việt Nam.

Tính đến nay, thông qua Chương trình COVAX, Việt Nam đã nhận được hơn 14 triệu liều vắc-xin.  

 Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Hoàng Giang cảm ơn và đánh giá Sự hỗ trợ này sẽ góp phần hỗ trợ Việt Nam trong quá trình chuyển chiến lược ứng phó COVID-19 sang hướng thích ứng an toàn và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, nhằm đưa đất nước trở lại tình trạng bình thường mới. 

Thay mặt cho Liên hợp quốc, Tiến sỹ Kidong Park cảm ơn các nhà tài trợ cho Chương trình COVAX và đánh giá cao nỗ lực của Việt Nam trong việc thúc đẩy Chiến lược tiêm chủng, đặc biệt cho các nhóm ưu tiên và tại những địa phương có nhiều ca nhiễm COVID-19, vắc-xin riêng không thể ngăn ngừa được lây nhiễm và cần phải chú trọng 5K + vắc-xin khi nối lại các hoạt động kinh tế. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...