Pháp tăng viện trợ vaccine ngừa COVID-19 cho các nước nghèo

Thứ 2, 27/09/2021 | 10:07:55
215 lượt xem

Pháp sẽ tăng gấp đôi số vaccine ngừa COVID-19 viện trợ cho các nước nghèo hơn, lên con số 120 triệu liều. Cam kết này được Tổng thống Emmanuel Macron đưa ra tại một sự kiện vừa diễn ra ở thủ đô Paris ngày 25/9.

Theo Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, sự bất công về vaccine được thể hiện qua việc triển khai tiêm vaccine chậm trễ tại các châu lục khác. Tại châu Phi, hiện mới chỉ có 3% dân số được tiêm, do đó cộng đồng quốc tế cần phải hành động khẩn trương và mạnh mẽ hơn. Ông khẳng định Pháp cam kết tăng gấp đôi lượng vaccine viện trợ.

Trước đó, hôm 22/9, Mỹ đã thông báo tăng gấp đôi viện trợ vaccine ngừa COVID-19, lên tổng cộng 1,1 tỷ liều. Liên minh châu Âu (EU) cũng đã cam kết phân phối 500 triệu liều vaccine. Trong thông điệp video gửi tới Liên hợp quốc, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng cam kết cung cấp cho thế giới tổng cộng 2 tỷ liều vaccine đến cuối năm nay. 

Tổ chức Y tế thế giới (WHO)  đã nhiều lần lên án tình trạng bất công trong việc tiếp cận vaccine giữa các nước giàu và nghèo. Theo thống kê chính thức, lượng vaccine dành cho hơn 1,3 tỷ người tại 53 nước châu Phi tương ứng với tỷ lệ 10 liều/100 người dân. Trong khi đó 368 triệu người tại Mỹ và Canada có lượng vaccine tương ứng với 120 liều/100 người.

Nguồn TTXVN




  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...