Thái Bình triển khai tiêm vaccine Covid-19 bằng xe chuyên dụng

Thứ 4, 15/09/2021 | 00:00:00
987 lượt xem

Sáng 14/9, xe ô tô lưu động chuyên dụng do Bộ Y tế cấp đã được đưa vào sử dụng để tiêm vaccine phòng Covid-19 cho hơn 1.000 lao động thuộc nhà máy Tân Đệ 6. Đây cũng là buổi đầu tiên của đợt tiêm chủng thứ 8 tại Thái Bình. Đồng chí Trần Thị Bích Hằng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến kiểm tra buổi tiêm.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến kiểm tra buổi tiêm tại nhà máy Tân Đệ 6

Với 4 bàn tiêm, xe ô tô chuyên dụng giúp người dân tiêm chủng linh hoạt ngay trên xe, tránh tập trung đông người. Mỗi ngày, sử dụng xe này có thể tiêm được từ 1.000 – 1.500 người. Việc triển khai tiêm ngay tại doanh nghiệp bằng xe chuyên dụng giúp rút ngắn thời gian đi lại cho người lao động. Mỗi người từ khâu khai báo, sàng lọc đến tiêm, theo dõi sau tiêm chỉ mất tối đa 1 tiếng đồng hồ, trong khi nếu phải đi đến cơ sở y tế để tiêm thì sẽ mất thời gian gấp đôi, thậm chí gấp 3 lần.

Ông Nguyễn Văn Thơm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình:

“Xe chuyên dụng rất phù hợp và cần thiết trong giai đoạn này. Một điều hết sức quan trọng là xe gắn liền với tủ bảo quản vaccine nên khi di chuyển vaccine và y dụng cụ đi thì rất đảm bảo an toàn. Chúng ta có thể đến bất cứ chỗ nào miễn là có đường giao thông là có thể triển khai tiêm.”


Ông Vũ Ngọc Cầu - Phó Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Công ty Tân Đệ:

“Ngoài việc phối hợp với CDC có xe tiêm chủng lưu động, chúng tôi cũng triển khai các bước bố trí bàn khám, sơ đồ sơ cấp cứu và hồi sức sau tiêm chủng để đảm bảo quá trình tiêm chủng an toàn. Việc tuyên truyền giải đáp chăm sóc người lao động mình làm tốt thì chắc chắn người ta rất thoải mái tự tin khi tiêm.”


Xe ô tô lưu động chuyên dụng do Bộ Y tế cấp đã được đưa vào sử dụng để tiêm vaccine phòng Covid-19 cho  lao động thuộc nhà máy Tân Đệ 6

Theo kế hoạch tiêm vaccine phòng Covid-19 đợt 8 cho doanh nghiệp, từ hôm nay đến hết ngày 17/9 sẽ có gần 60 công ty với 22.900 liều vaccine AstraZeneca được tiêm cho người lao động. Việc tiêm chủng được phối hợp thực hiện đảm bảo diễn ra an toàn, đúng đối tượng, đúng quy định và tiến độ.

Ông Đỗ Văn Vẻ - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình:

“Nếu chúng ta làm tốt công tác tiêm vaccine thì sẽ chống được dịch rất tốt. Chúng tôi cũng mong các cấp quan tâm tạo điều kiện có lượng vaccine về sớm cho các doanh nghiệp, để các doanh nghiệp yên tâm sản xuất, thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch thành công, vừa sản xuất kinh doanh.”


Ông Phạm Quang Hòa - Giám đốc Sở Y tế Thái Bình:

“Trong đợt 8 chúng tôi cũng đang tiếp tục có các nhóm ưu tiên tuyến đầu và lực lượng cán bộ y tế ngoài công lập, người già, người cao tuổi có bệnh nền, giáo viên các cấp. Chúng tôi cũng đang tập trung ưu tiên để đạt 30 – 50% số lượng giáo viên trong đợt tiêm này.”


Cùng với khối doanh nghiệp, trong đợt 8 này, 16 nghìn liều vaccine AstraZeneca cũng được phân bổ đến tuyến huyện. Việc tiêm chủng sẽ được thực hiện vào tất cả các ngày trong tuần tại đồng loạt các trung tâm y tế, trạm y tế và Bệnh viện đa khoa trên địa bàn 8 huyện thành phố.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...