Indonesia xây dựng lộ trình thích nghi với đại dịch

Thứ 4, 15/09/2021 | 09:13:57
193 lượt xem

Trên cơ sở xác định dịch COVID-19 không thể được dập tắt trong thời gian ngắn, chính phủ Indonesia hiện tính toán những phương án thích nghi với dịch bệnh, đảm bảo cuộc sống bình thường mới cho người dân.

Theo đó, Indonesia xây dựng lộ trình chuyển tiếp từ đại dịch COVID-19 sang bệnh đặc hữu để đảm bảo cuộc sống sinh hoạt bình thường cho người dân, duy trì cân bằng giữa kinh tế và sức khỏe theo từng giai đoạn. 


Bước đầu tiên trong lộ trình là đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định y tế và duy trì lối sống lành mạnh. Indonesia sẽ tiến hành thí điểm thực thi quy định y tế tại một số địa điểm kinh doanh, phương tiện giao thông công cộng, các điểm du lịch, văn phòng và nhà máy, các địa điểm tôn giáo và cơ sở giáo dục đào tạo. 

Hiện, Bộ Y tế Indonesia cho biết sẽ cân nhắc mở lại biên giới với thế giới sau khi ít nhất 70% dân số được tiêm mũi vaccine đầu tiên. Mục tiêu này dự kiến có thể đạt được sớm nhất là vào tháng 11 tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...