Đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong các trường mầm non

Thứ 3, 14/09/2021 | 00:00:00
1,532 lượt xem

Hiện nay tại Thái Bình, dịch Covid-19 vẫn đang được kiểm soát khá tốt. Thế nhưng không vì thế mà có tâm lý chủ quan, lơ là. Để đảm bảo sức khỏe cho trẻ khi đến lớp, các trường mầm non thực hiện nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch Covid-19 trong trường học.

Trường mầm non Quỳnh Hồng thực hiện nghiêm đo thân nhiệt cho học sinh trước khi vào lớp 

Đo thân nhiệt cho trẻ ngày 2 lần vào buổi sáng và đầu giờ chiều. Tình hình sức khỏe của từng trẻ được cập nhật vào sổ theo dõi theo từng ngày. Tăng cường tổ chức các hoạt động giáo dục theo hướng lồng ghép dạy trẻ các kỹ năng phòng chống dịch Covid-19 như cách rửa tay, sử dụng khẩu trang, nước sát khuẩn. Những việc này được giáo viên phụ trách các lớp ở Trường mầm non Quỳnh Hồng thực hiện nghiêm túc.

Cô giáo Nguyễn Thị Thương - Trường mầm non Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Phụ:

“Mỗi buổi sáng các con đến lớp thì đều được các cô đo thân nhiệt đầy đủ. Nếu có bạn nào mà có nhiệt độ từ 38 độ trở lên gửi cho phụ huynh đưa các cháu về theo dõi. Hàng ngày thì sau mỗi buổi chiều các con đi học về thì là chúng tôi cũng lau rửa đồ dùng, đồ chơi và phơi phong rất là sạch để những góc chơi với những đồ chơi của các con được đảm bảo an toàn.”

Giáo viên hướng dẫn các em học sinh thực hiện các biện pháp phòng chống dịch

So với các bậc học, trẻ mầm non là đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng. Khi có dịch Covid-19 bùng phát, do độ tuổi còn nhỏ, sức đề kháng, kỹ năng tự phòng, chống bệnh tật hạn chế. Vì vậy, bước vào năm học mới, các trường mầm non trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ thực hiện nghiêm công tác vệ sinh khử khuẩn trường, lớp học, đảm bảo các yêu cầu của hoạt động dạy học và phòng chống dịch bệnh.

Cô giáo Cao Thị Hương - Hiệu trưởng trường mầm non Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Phụ:

“Ngay cổng trường, nhà trường đã treo các băng rôn, khẩu hiệu 5K để khuyến cáo các bậc phụ huynh khi đưa con đến trường, nhìn những băng rôn, khẩu hiệu ấy để thực hiện. Khi bước vào cổng trường, nhà trường đã bổ sung nước sát khuẩn ở cả 2 bên cổng trường. Khi các con đến, các con sẽ rửa tay bằng nước rửa tay khô để sát khuẩn tay. Nhà trường đã bố trí máng rửa tay tự động có thể là kéo ra tận ngoài cổng trường và kéo gần cổng trường để đảm bảo làm sao trẻ hoàn toàn sát khuẩn tay trước khi vào trong lớp.”

Bếp ăn bán trú đảm bảo an toàn vệ sinh cho học sinh

Sau ngày tựu trưởng, 38 trường mầm non trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ đều tổ chức cho trẻ ăn bán trú, đảm bảo an toàn cho học sinh trong phòng chống dịch Covid-19. Tại các trường mầm non, các bữa ăn cũng được tính toán để học sinh có đủ dinh dưỡng, nâng cao sức đề kháng và tăng cường sức khỏe.

Cô giáo Đặng Thị Nụ - Hiệu trưởng trường mầm non Quỳnh Giao, huyện Quỳnh Phụ:

“Chúng tôi đã họp Ban đại diện cha mẹ học sinh để ký hợp đồng thực phẩm và đảm bảo tuyệt đối là chú trọng về an toàn thực phẩm. Chúng tôi cũng chỉ đạo cho bếp ăn là chế biến món ăn đúng theo quy trình và vệ sinh sạch sẽ. Thực đơn bữa ăn thì là thay đổi theo tuần, theo ngày và theo tháng. Còn về giấc ngủ của các bé thì các cô đã chú trọng là phơi chăn chiếu và rửa sập để cho các cháu có giấc ngủ đảm bảo.”


Với sự chủ động tích cực cùng nhiều giải pháp cụ thể trong phòng chống dịch Covid-19 sẽ là một trong những yếu tố quan trọng góp phần ngăn chặn và hạn chế đến mức thấp nhất sự xuất hiện của dịch bệnh trong nhà trường.

Thu Trang

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...