Người nước ngoài chung tay chống dịch

Thứ 4, 15/09/2021 | 00:00:00
287 lượt xem

Trong bối cảnh phức tạp của dịch Covid-19, nhiều người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Thái Bình cũng đang ý thức trong việc phòng chống. Chỉ đơn giản như là đeo khẩu trang mỗi khi ra đường hay là truyền cảm hứng chống dịch cho những người Việt Nam, đó đều là vì mục tiêu chung là đẩy lùi dịch bệnh.

Anh El Boumaila cùng các học sinh tuân thủ nghiêm phòng chống dịch trong giờ học

Hơn 2 năm sống tại Thái Bình và làm công việc dạy học tại Trung tâm ngoại ngữ Better, đến từ đất nước Algeria tuân thủ nghiêm các quy định phòng dịch. Dù là ở nhà hay tới lớp học, anh đều không quên nguyên tắc 5K mà Bộ Y tế Việt Nam khuyến cáo.

Anh El Boumaila - quốc tịch Algeria:

“Tôi ở đây được 2 năm và thấy con người Thái Bình rất thân thiện. Trong đại dịch Covid-19, để phòng tránh, tôi ít đi ra ngoài, nếu đi ra ngoài thì đeo khẩu trang và rửa tay đúng cách trước và sau khi tiếp xúc với người khác.”


Giáo viên tại trung tâm hướng dẫn các em học sinh thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trong tiết học

Còn đối với ali đến từ Philippines, hơn 1 năm ở đây, chị ý thức rõ được ý nghĩa của việc phòng chống dịch Covid-19. Nếu bản thân mình làm tốt cũng đồng nghĩa với việc chung tay của người dân Thái Bình giữ vững thành quả chống dịch. Chị cũng đang tích cực truyền cảm hứng này cho các em học sinh.

Chị Aly - quốc tịch Philippines:

“Trước khi học sinh vào lớp, tôi yêu cầu học sinh đeo khẩu trang, rửa tay đúng cách. Đồng thời, trong quá trình dạy, tôi sẽ đưa các trò chơi gắn với phòng chống dịch bệnh để các em ý thức trong phòng chống.”


Bà Lê Hương - Quản lý Trung tâm ngoại ngữ Better:

“ Hiện nay thì chúng tôi đang quản lý tổng cộng là 6 giáo viên nước ngoài. Ngoài các công tác giảng dạy ở trên đây thì chúng tôi cũng hướng dẫn họ những quy định trong công tác phòng, chống dịch. Tại nơi họ ở thì là chúng tôi gửi tất cả các thông báo qua Gmail cho họ, dán tất cả các thông báo ở cửa phòng ở. Hàng tuần, chúng tôi đều kiểm tra tất cả các nơi ở để xem thử họ có thực hiện đúng như vậy hay không.”


Thái Bình hiện đang là số ít địa phương kiểm soát tốt dịch bệnh. Để giữ vững thành quả ấy, luôn cần sự đồng lòng, quyết tâm của tất cả mọi người. Và những người nước ngoài đang sinh sống tại Thái Bình cũng đang ý thức phòng dịch và truyền cảm hứng cho tất cả mọi người vì mục tiêu chung ấy.

Hoài Thu

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...