“Ông Tây” truyền cảm hứng chống dịch

Thứ 3, 14/09/2021 | 00:00:00
223 lượt xem

Cuộc chiến chống dịch Covid-19 không còn là cuộc chiến của riêng ai nữa. Mỗi người dù chỉ bằng những việc làm nhỏ bé của mình cũng tạo nên những hiệu ứng tích cực trong cuộc chiến nhiều cam go. Và câu chuyện của một chàng rể Tây ở xã Đông Sơn, huyện Đông Hưng, nỗ lực học tiếng Việt, tự thể hiện các bài hát để cổ vũ tinh thần chống dịch cho các lực lượng là một trong số đó.

Meigo Mark thể hiện ca khúc “Nối vòng tay lớn” của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Meigo Mark, chàng nhạc công 30 tuổi đến từ Bắc Âu có nhân duyên gắn bó với Việt Nam từ năm 2016, đặc biệt, hơn 2 năm nay, anh gắn bó sâu sắc hơn khi làm rể Thái Bình. Yêu mảnh đất con người nơi đây, Meigo Mark đã nỗ lực tự học Tiếng việt và thể hiện ca khúc “Nối vòng tay lớn” của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn với mong muốn mọi người chung tay. Và sát cánh bên nhau trong giai đoạn khó khăn này để cùng vượt qua đại dịch.”

Nhạc công Meigo Mark:

“Giai điệu giản dị mà mạnh mẽ, tôi rất thích ý nghĩa bài hát “Nối vòng tay lớn”. Tất cả mọi người đoàn kết, cùng chung tay lại để vượt qua đại dịch.”


Để thực hiện được video này, Meigo Mark đã nhờ các bạn của mình dịch lời bài hát sang Tiếng anh để làm phụ đề cho phần tiếng việt. Meigo thể hiện từ hát đến chơi trumpet, trống và cả khâu dựng video, còn phần guitar anh nhờ một người bạn của mình là nghệ sĩ guitar thể hiện. Kênh Youtube của Meigo Mark hiện đang thu hút 4,4 nghìn người theo dõi, khá nhiều phản hồi tích cực của người xem về video này.

Ông Bùi Thọ Hành - Trưởng thôn Nam, xã Đông Sơn, huyện Đông Hưng:

“Trong thời gian mà anh ấy về sống với gia đình, tình cảm của anh ấy đối với khu xóm chúng tôi rất là chan hòa, rất là vui vẻ và đoàn kết. Sau khi anh hát những bài hát đấy thì bài hát nó tạo thành nguồn động lực cổ vũ cho toàn thể là nhân dân Việt Nam nói chung cũng như là Thái Bình nói riêng. Qua đây, nhân dân Đông Sơn cũng thể hiện một điều quan trọng đó là mọi người sẽ luôn đồng lòng, cùng nhau chung sức, chung lòng để dịch Covid nó sẽ sớm chấm dứt.”


Nhạc công Meigo Mark thể hiện ca khúc “Nối vòng tay lớn” cùng với mọi người

Cuộc chiến với dịch Covid-19 là cuộc chiến trường kỳ, nhưng trong cuộc chiến ấy, tinh thần đoàn kết luôn là sức mạnh lớn để chiến thắng mọi khó khăn. Bằng cách riêng của mình, Meigo Mark muốn góp một chút công sức cho đất nước Việt Nam mà mình đã trót yêu.

Nhạc công Meigo Mark:

“Việt Nam đã làm rất tốt công việc phòng chống dịch, tôi vô cùng ấn tượng với hình ảnh những người lính đã giúp đỡ người dân vùng dịch. Việt Nam cố lên! VIệt Nam chiến thắng Corona!”


Hoài Thu

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...