Lan tỏa thông điệp chống dịch bằng âm nhạc

Thứ 3, 14/09/2021 | 00:00:00
278 lượt xem

Trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam đã lan tỏa, trở thành sức mạnh để cộng đồng cùng vượt qua khó khăn, đẩy lùi đại dịch. Trong đó có sự đóng góp rất lớn của âm nhạc. Những chiến sĩ trên mặt trận văn hóa sáng tác, quảng bá nhiều tác phẩm văn học, nghệ thuật giúp lan tòa tới cộng đồng, truyền tải thông điệp nâng cao ý thức phòng chống đại dịch Covid-19.

Tác giả Mai Thuyên phổ nhạc cho bài thơ “Nghề đã chọn” và đổi tên thành ca khúc “Tự hào khúc hát ngành y

Cùng chung nỗi niềm hướng về miền Nam, hướng về tuyến đầu chống dịch, sau khi sáng tác bài thơ “Nghề đã chọn”, tác giả Mai Thuyên đã nhanh chóng ghi lại cảm xúc và hiện thực hóa trong âm nhạc. Tác giả Mai Thuyên quyết định phổ nhạc cho bài thơ “Nghề đã chọn” và đổi tên thành ca khúc “Tự hào khúc hát ngành y”.

Tác giả Mai Thuyên - phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình:

“Trong bài hát của mình, Thuyên có viết là “Giữa trăm nghề, tâm chọn nghề y đức, bao bộn bề vất vả vẫn hăng say”. Bởi vì có những điều rất là vất vả của các y bác sĩ, có những cái bộn bề của đời tư, người ta bỏ qua hết, vẫn nhiệt huyết, vẫn hăng say với màu trắng tinh khôi.”


Hình ảnh trong ca khúc “Tự hào khúc hát ngành y”

Cuộc chiến với đại dịch Covid-19 vẫn còn gian nan, vất vả để đương đầu với những khó khăn, thử thách tiếp theo, sự hy sinh thầm lặng của lực lượng tuyến đầu, sự đồng lòng của tất cả người dân.

Ca sĩ Khánh Chi, phường Phú Khánh, thành phố Thái Bình:

“Khi mà nhận được tác phẩm này trên tay, đọc ca từ và giai điệu của tác phẩm thì mình thấy là thực sự xúc động. Đây là một ca khúc mang âm hưởng dân ca với phần giai điệu hết sức là nhẹ nhàng, da diết. Phần lời bài hát thì dễ nhớ, dễ đi vào lòng người. Chính vì vậy, khi mà thể hiện tác phẩm này, mình tin chắc là tác phẩm sẽ đến gần hơn được với khán giả.”


Cuộc chiến với đại dịch Covid-19 vẫn còn gian nan vất vả. Để đương đầu với những khó khăn, thử thách tiếp theo, ngoài sự hy sinh thầm lặng của lực lượng tuyến đầu, sự đồng lòng của tất cả người, dân âm nhạc chính là liều thuốc tinh thần góp thêm sức mạnh để Việt Nam chiến thắng đại dịch.

Lan Anh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...