Hỗ trợ gần 6.000 sinh viên bị kẹt lại “tâm dịch”

Thứ 3, 14/09/2021 | 00:00:00
195 lượt xem

Trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, ĐH Quốc gia TP.HCM đã triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho sinh viên gặp khó khăn do dịch bệnh, đặc biệt là các sinh viên ở nhiều địa phương còn kẹt lại, lưu trú tại TPHCM và tỉnh Bình Dương, hai vùng dịch lớn nhất cả nước.

Theo ghi nhận, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh có hơn 7.000 sinh viên quê ở các tỉnh, thành còn kẹt lại ở Thành phố Hồ Chí MInh và Bình Dương, trong đó nhiều sinh viên gặp khó khăn do không thể làm thêm và gia đình không có khả năng chu cấp. Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh và các đơn vị trong hệ thống đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ sinh viên như vận động tài trợ, phát nhu yếu phẩm… Đến nay, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tiếp nhận 5.828 yêu cầu hỗ trợ và đã thực hiện hỗ trợ cho 100% sinh viên. 

Quỹ Phát triển Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã phối hợp các doanh nghiệp hỗ trợ 300 suất học bổng với tổng giá trị 1,5 tỷ đồng cho sinh viên bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Quỹ cũng đã triển khai chương trình cho vay học tập với lãi suất 0%. 

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...