Israel chuẩn bị đủ vaccine cho mũi tiêm thứ tư

Thứ 3, 14/09/2021 | 09:48:29
153 lượt xem

Israel đang chuẩn bị các bước để đảm bảo đất nước này có đủ nguồn cung vaccine ngừa COVID-19 phòng trường hợp tổ chức tiêm liều thứ tư cho người dân nếu cần thiết. Đây là một động thái mới nhất của Israel, thể hiện quyết tâm sống chung với dịch bệnh.

Quan chức y tế hàng đầu Israel Nachman Ash cho biết: chưa rõ khi nào Israel sẽ tiêm mũi thứ tư và hy vọng mũi thứ ba có thể duy trì tác dụng lâu hơn để không phải tiêm tăng cường ngay trong vòng 6 tháng.

Theo tờ Bloomberg, quốc gia Do Thái này cho đến nay đã tiêm ngừa liều thứ ba cho gần 2,8 triệu người kể từ khi mở chiến dịch vào tháng 8. Giới chức y tế Israel cho biết hiệu quả bảo vệ của liều vaccine ban đầu sẽ suy giảm sau 5 tháng, nên cần tiêm mũi tăng cường. 

Ngoài những người đã tiêm mũi thứ ba, khoảng 2,7 triệu người khác trong số 7 triệu người Israel đủ điều kiện tiêm chủng đã tiêm đủ hai liều, trong khi gần 500.000 người mới chỉ tiêm một liều. Quốc gia này cũng có gần 1 triệu người chưa tiêm bất kỳ liều vaccine nào. 

Tỷ lệ các trường hợp trở nặng trên 100.000 người ở những người chưa tiêm chủng cao hơn nhiều so với những người đã tiêm đủ hai liều. Điều này cho thấy rằng ngay cả khi khả năng miễn dịch suy yếu, các mũi tiêm vẫn cung cấp một số biện pháp bảo vệ chống lại những biến chứng nghiêm trọng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...