Indonesia kéo dài các hạn chế xã hội

Thứ 3, 14/09/2021 | 09:29:11
576 lượt xem

Ngày 13/9, Chính phủ Indonesia thông báo kéo dài các hạn chế hoạt động cộng đồng cấp độ từ 1 đến 4 thêm một tuần, tới ngày 20/9. Quyết định thể hiện cách tiếp cận thận trọng của Indonesia sau khi hứng chịu làn sóng lây nhiễm COVID-19 thứ hai.

Theo chính phủ Indonesia, hiện chỉ còn 3 huyện và thành phố thuộc 7 tỉnh thành tại Java và Bali áp dụng lệnh hạn chế cấp độ 4, giảm so với mức 11 địa phương trong lần gia hạn trước. Trong khi đó, 23 địa phương bên ngoài hai hòn đảo đông dân này áp dụng lệnh hạn chế cấp độ 4 vẫn được giữ nguyên.

Trong lần thứ 9 gia hạn, Indonesia sẽ cho phép rạp chiếu phim ở các thành phố áp dụng lệnh hạn chế cấp độ 2 và 3 hoạt động trở lại với 50% công suất tối đa, với điều kiện tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng dịch và sử dụng nền tảng khai báo y tế trực tuyến. Quyết định nới lỏng được đưa ra trong bối cảnh dịch bệnh có xu hướng giảm mạnh, nhất là tại các khu vực thuộc Java và Bali. Trong tuần trước, số ca mắc COVID-19 đã giảm hơn 93% trên toàn quốc so với mức đỉnh gần 57.000 ca được ghi nhận vào ngày 15/7. Ngoài ra, số bệnh nhân COVID-19 được điều trị tại bệnh viện hoặc tự cách ly ở nhà cũng giảm xuống dưới ngưỡng 100.000 người.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...