Cảnh báo việc đưa thông tin sai sự thật để kêu gọi từ thiện

Thứ 3, 14/09/2021 | 08:36:32
588 lượt xem

UBND phường 10, quận Gò Vấp và Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Hùng Vương (thành phố Hồ Chí Minh) đã đưa ra cảnh báo về hiện tượng một số nơi đưa tin thất thiệt để kêu gọi từ thiện.

Mấy ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin: "Toàn bộ 245 người tại mái ấm Tình Mẹ (99/1 Phan Văn Trị, phường 10, quận Gò Vấp) bị nhiễm Covid-19", sau đó kêu gọi làm đầu mối tiếp nhận từ thiện. Qua xác minh, cơ quan chức năng xác định đây là thông tin sai sự thật. Cũng trong mấy ngày qua, mạng xã hội cũng xuất hiện thông tin "Các bé có mẹ F0 đang được điều trị và chăm sóc tại Khoa Nhi - Sơ sinh của bệnh viện không có người chăm nom, khóc thét suốt cả ngày vì đói, không có đồ bận, không tã thay, không sữa uống,..." và kêu gọi từ thiện. 

Về vấn đề này, Bệnh viện Hùng Vương xác nhận, đây là những thông tin không đúng sự thật. UBND phường 10, quận Gò Vấp và Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Hùng Vương đề xuất các nhà hảo tâm hãy liên hệ trực tiếp với cơ sở, nơi tiếp nhận tài trợ, để có thông tin chính xác về tình hình, tránh nghe những thông tin thất thiệt. Các cơ quan, đơn vị cam kết sẽ sử dụng đúng mục đích tài trợ từ thiện cho các hoàn cảnh khó khăn./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...